Fitbit cắt giảm 10% nhân sự vì doanh thu không được như kỳ vọng

31/01/2017 11:14 GMT+7

Hãng sản xuất các thiết bị đeo Fitbit dự kiến sẽ sa thải khoảng 80 - 160 nhân lực, tương đương 5 - 10% nhân sự của công ty.

Theo Slashgear, Fitbit là hãng sản xuất các thiết bị đeo, phổ biến nhất với các sản phẩm theo dõi sức khỏe. Hãng đã mua lại thương hiệu Pebble và mới nhất là Vector Watch, một startup sản xuất đồng hồ thông minh (smartwatch). Tuy nhiên, những thương vụ này chưa thể đánh giá được Fitbit đang phát triển mạnh khi doanh thu trong quý 4/2016 vừa qua của công ty này chưa được như kỳ vọng.
Cụ thể, Fitbit ước tính doanh số quý 4/2016 đạt khoảng từ 572 - 580 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu là 725 - 750 triệu USD. Ngoài ra, số lượng sản phẩm Fitbit bán ra khoảng 6,5 triệu chiếc, thấp hơn con số 8,2 triệu cùng kỳ năm trước.
Một trong những nguyên nhân chủ yếu đến từ việc Fitbit không có sản phẩm mới trong quý vừa qua, đặc biệt là trong mùa mua sắm rộn ràng cuối năm. Ngoài ra, thị trường các thiết bị đeo hiện đã đạt đỉnh điểm và sự xuất hiện của hàng loạt tân binh khiến Fitbit ngày càng gặp khó.
Và điều này dẫn đến việc công ty có thể sẽ sa thải một số lượng nhân viên đáng kể. Con số ước tính là 5-10%, khoảng 160 nhân viên trong số 1.600 nhân sự của công ty. Quá trình này dự kiến có thể sẽ tiết kiệm được khoản tiền lên tới 200 triệu USD mỗi năm cho Fitbit.
Tháng trước, nhiều thông tin cho biết Fitbit hiện đang làm việc với một cửa hàng ứng dụng có các tiện ích của bên thứ ba và cho phép các thiết bị đeo của hãng cài đặt và sử dụng. Người dùng cũng hy vọng điều này diễn ra cho phép hãng cạnh tranh sòng phẳng hơn với Apple, Samsung, LG, Garmin, Xiaomi,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.