Five9 tiên phong về ứng dụng và đào tạo điện toán biết nhận thức ở Việt Nam

26/04/2017 15:31 GMT+7

Mới đây, IBM và Five9 đã công bố quan hệ hợp tác và những thành tựu đầu tiên tại Việt Nam trong việc ứng dụng và đào tạo về điện toán biết nhận thức.

Theo đó, Five9 là đơn vị tiên phong tại Việt Nam sử dụng giao diện lập trình ứng dụng Watson API trên nền tảng đám mây IBM Bluemix nhằm triển khai các giải pháp mang tính thay đổi toàn diện các ngành kinh tế, xã hội, khởi đầu với ngành tài chính - ngân hàng, y tế và truyền hình.
Theo thỏa thuận hợp tác, Five9 sẽ được IBM hỗ trợ đào tạo với mạng lưới chuyên gia về kỹ thuật và chuyên gia về từng ngành kinh tế.
Five9 công bố chương trình hợp tác với 4 trường đại học: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia, Viện CNTT và Truyền thông - Học viện Bưu chính Viễn thông, và Viện CNTT - Viện Khoa học và Công nghệ quân sự để đào tạo, chuyển giao cho giảng viên, sinh viên các kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và điện toán biết nhận thức.
Tại sự kiện, Five9 đã ký kết với 3 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam là VTVlive, OneNet và BIDV (CN Hoài Đức) để triển khai ứng dụng điện toán biết nhận thức vào thực tế.
Ông Nguyễn Trọng Huấn, Chủ tịch HĐQT Five9 chia sẻ: “Cùng với IBM, Five9 sẽ triển khai công nghệ điện toán biết nhận thức tại Việt Nam trên một quy mô toàn diện, hi vọng sẽ góp phần tạo ra những bước thay đổi mang tính đột phá trên mọi mặt của đời sống - kinh tế đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.