FPT Telecom chính thức triển khai IPv6 vào ngày 1.7

30/06/2016 16:36 GMT+7

Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa xác nhận, hãng sẽ chính thức triển khai dịch vụ IPv6 đến người dùng vào ngày 1.7 tới.

Được biết, giao thức IPv6 (Internet Protocol version 6) ra đời như một giải pháp công nghệ mới duy trì hoạt động Internet ổn định lâu dài trong tương lai, không những giải quyết được vấn đề cạn kiệt địa chỉ mà còn khắc phục được những hạn chế của IPv4 và cung cấp thêm những thuộc tính vượt trội khác.
Ngoài ra, giao thức mới này dễ quản lý với cấu trúc định tuyến phân cấp, bảo mật cao và hỗ trợ thiết bị di động tốt hơn. IPv6 sử dụng 128-bit để đánh địa chỉ, do đó có thể hỗ trợ tới 2.128 địa chỉ khác nhau, phục vụ gần như vô hạn các thiết bị.
Đặc biệt qua việc loại bỏ việc sử dụng các thiết bị chuyển đổi địa chỉ IPv4, cung cấp sẵn thông tin QoS trong gói tin, IPv6 sẽ cho phép truy cập mạng nhanh hơn, định danh người dùng đơn giản hơn dẫn tới bài toán phân tích dữ liệu của các nhà cung cấp nội dung sẽ hiệu quả hơn.
Đầu năm 2015, Facebook thông báo chức năng New Feeds sẽ tải nhanh hơn từ 20-40% trên các thiết bị di động nếu sử dụng IPv6. Trong tương lai, hệ thống 5G mobile có khả năng chỉ hỗ trợ IPv6 do đòi hỏi của các ứng dụng yêu cầu độ trễ cực thấp (giao thông thông minh, y tế điện tử...).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.