FPT Trading bán cổ phần cho tập đoàn Synnex Corp của Mỹ?

12/06/2017 15:36 GMT+7

Theo một số nguồn tin, đơn vị phân phối FPT Trading đã hoàn tất thủ tục để bán một lượng lớn cổ phần cho tập đoàn Synnex Corp (Mỹ).

Cuối năm 2015, tập đoàn FPT từng chia sẻ muốn rút khỏi mảng bán lẻ (FPT Retail) và phân phối (FPT Trading). Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thương vụ nào được tiến hành.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, FPT Trading và Synnex Corp đã hoàn thành xong các thỏa thuận quan trọng để chuyển phần lớn cổ phần cho công ty Mỹ. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ chưa được tiết lộ.
Được biết, tập đoàn Synnex Corporation thành lập năm 1980 và có trụ sở chính đặt tại California, Mỹ. Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công nghệ cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), thiết lập quy trình phát triển phần mềm.
Như vậy, với thông tin FPT Trading đã bán cổ phần thì nhiều khả năng trong thời gian tới, đơn vị FPT Retail (quản lý hệ thống chuỗi bán lẻ FPT Shop) cũng sẽ tìm đối tác bán cổ phần cho đơn vị mới.
Tại thị trường Việt Nam, ngoài FPT Trading thì còn một số nhà phân phối lớn như Digiworld và Petrosetco. Các đơn vị này chủ yếu tập trung phân phối các thiết bị liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.