Galaxy S7/S7 edge - Trợ thủ đắc lực khi chơi Pokemon Go

08/09/2016 14:00 GMT+7

Đối với một trò chơi mới lạ như Pokemon GO, bên cạnh chiếc smartphone, người dùng cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để trở thành cao thủ trong tựa game đang rất nổi tiếng này.

Kiểm tra thời tiết
Pokemon không xuất hiện một cách ngẫu nhiên
Pokemon không xuất hiện một cách ngẫu nhiên

Đối với một trò chơi đòi hỏi di chuyển liên tục như Pokemon Go, thời tiết sẽ là một trở ngại đối với người chơi, nhất là tại những nơi “lúc nắng lúc mưa” như Việt Nam. Trong các trường hợp không mong muốn, những cơn mưa bất chợt hay điện thoại chẳng may rơi xuống nước, dính bụi,… có thể làm hư hỏng chiếc smartphone của bạn ngay lập tức.
Tuy nhiên, với tiêu chuẩn kháng bụi, nước cao nhất hiện tại IP68, những ai là tín đồ của Pokemon Go không cần phải bận tâm khi sử dụng Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge dưới trời mưa. Ngoài ra, thiết kế nhôm kính sang trọng cùng các cạnh được hoàn thiện một cách tỉ mỉ còn đảm bảo cảm giác cầm nắm thoải mái, không có hiện tượng trơn, trượt khi chơi.
Trong trò chơi, Pokemon không xuất hiện ngẫu nhiên, và không phải ai bắt được Pokemon quý hiếm cũng đều “ăn may”. Tùy theo điều kiện thời tiết và môi trường xung quanh, tần suất và chủng loại Pokemon sẽ xuất hiện cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn, Pokemon thuộc hệ cây có thể tìm thấy ở công viên, đồng cỏ, trong khi Pokemon thuộc hệ lửa xuất hiện nhiều ở những nơi có thời tiết khô ráo, nhiều ánh mặt trời.
Theo Android Central, tần suất những chú Pokemon quý hiếm thuộc hệ nước hoặc hệ sét như Pikachu, Blastoise, Dratini… sẽ nhiều hơn vào những ngày trời mưa. Chính vì vậy, thay vì chạy theo số lượng, người chơi hãy thử ra ngoài vào những ngày này để gia tăng cơ hội bắt được những linh thú quý hiếm.
Sử dụng dữ liệu internet một cách hợp lý
Chú ý lưu ý lưu lượng dữ liệu internet nếu không muốn phải bỏ cuộc chơi giữa chừng
Chú ý lưu ý lưu lượng dữ liệu internet nếu không muốn phải bỏ cuộc chơi giữa chừng

Nhờ thiết kế khay SIM thông minh của Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, người dùng có thể dễ dàng bổ sung thêm một khay SIM 3G hoặc 4G với dung lượng lớn bên cạnh SIM chính để săn Pokemon thoải mái mà không lo hết tiền trong tài khoản. Ngoài ra, người chơi còn có thể tận dụng các công cụ quản lý dữ liệu internet được tích hợp sẵn hoặc từ các bên thứ ba để quản lý và kiểm soát tốt hơn trong quá trình chơi.
Ở một game di động yêu cầu thiết bị kết nối internet liên tục như Pokemon Go, điện thoại hoặc máy tính bảng của người chơi không thể chỉ trông cậy vào mạng Wi-Fi, nhất là khi không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy Pokemon ở những trung tâm thương mại lớn hoặc các địa điểm phổ biến. Chính vì vậy, phần lớn khách hàng cần phải nhờ đến kết nối 3G hoặc 4G để đảm bảo trải nghiệm chơi game được xuyên suốt.
Khi đó, người dùng cần chuẩn bị riêng một SIM 3G hoặc 4G chuyên dụng phục vụ cho việc bắt Pokemon, nếu không muốn số tiền trong điện thoại của mình nhanh chóng “không cánh mà bay” bởi các gói cước 3G hoặc 4G hiện tại vẫn còn khá đắt đỏ.
Chú ý đến chất lượng màn hình
Màn hình hiển thị cũng không kém phần quan trọng khi chơi Pokemon Go

Ở Pokemon Go, tựa game này kết hợp cùng lúc nhiều yếu tố để hoạt động, bao gồm dữ liệu GPS truy cập từ Internet, máy ảnh, sức mạnh phần cứng… sau đó hiển thị lên màn hình của smartphone hoặc tablet. Chính vì vậy, chất lượng hiển thị của màn hình đóng vai trò rất lớn trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
Nguyên nhân là do hầu hết tác vụ đều được thực hiện ở ngoài trời với cường độ ánh sáng cao. Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng có màn hình kém, thiết bị chắc chắn sẽ không đảm bảo khả năng hiển thị, gây ra nhiều hạn chế và khó chịu trong quá trình chơi game. Lúc này, với khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ và độ tương phản tốt, đặc biệt là độ sáng màn hình luôn rất cao, những thiết bị sử dụng màn hình Super AMOLED như Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge sẽ phát huy tối đa lợi thế trước những model sử dụng tấm nền LCD IPS truyền thống.
Ngoài ra, công nghệ Super AMOLED với khả năng hoạt động thông minh còn tiêu thụ ít điện năng hơn khi chơi game, đồng thời hạn chế tình trạng bị mỏi hoặc nhức mắt khi chơi vào ban đêm.
Hỗ trợ định vị GLONASS
Khả năng định vị nhanh, nhạy, chính xác là yếu tố bắt buộc khi chơi Pokemon Go
Khả năng định vị nhanh, nhạy, chính xác là yếu tố bắt buộc khi chơi Pokemon Go

Trên Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, thiết bị không chỉ sở hữu hệ thống định vị GPS mà còn được tích hợp “hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu” tiên tiến, gọi tắt là GLONASS. Nhờ đó, người dùng sẽ yên tâm và không còn bị làm phiền liên tục bởi thông báo “Failed to detect location” như trước nữa.
Bên cạnh các yếu tố kể trên, một thông số không kém phần quan trọng mà người dùng nên lưu ý khi chơi Pokemon Go đó là khả năng định vị trí chính xác nhất có thể. Hiện tại, các hệ thống định vị chuẩn GLONASS sẽ tốt hơn so với việc chỉ sử dụng công cụ xác định GPS truyền thống, mang lại độ chính xác cao hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn, vốn được sử dụng làm hệ thống điều hướng cho xe hơi và hàng không.
Với những ưu điểm kể trên, bộ đôi smartphone Galaxy S7 và S7 edge sẽ giải quyết triệt để những rắc rối mà người dùng gặp phải, biến thiết bị này trở thành những trợ thủ đắc lực trong hành trình săn “thú ảo” trong Pokemon Go.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.