Giải pháp đem công nghệ nhận biết lực nhấn lên mọi smartphone

28/05/2016 09:43 GMT+7

Hiện nay công nghệ nhận biết lực nhấn (3D Touch) chỉ mới được trang bị trên một số dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tìm ra được một phương pháp đơn giản hơn chỉ bằng phần mềm.

Theo trang BGR, công nghệ 3D Touch hiện nay vẫn chưa thực sự phổ biến do chi phí sản xuất màn hình còn đắt, chỉ có một số ít smartphone cao cấp là trang bị tính năng này, chẳng hạn như iPhone 6S.
Tuy nhiên, các nghiên cứu ở Đại học Michigan (Mỹ) vửa tạo ra một ứng dụng ForcePhone mang đến giải pháp tương tự như 3D Touch trên mọi màn hình smartphone, nhờ đó tạo ra được một chiếc smartphone hỗ trợ 3D Touch nhưng có giá bán rẻ.
Giải pháp này sử dụng một phần mềm có tên gọi là ForcePhone, khi kích hoạt thì loa của máy sẽ liên tục phát ra các sóng 18 kHz để microthu lại, và khi ngón tay chạm vào màn hình, tần số sẽ bị nhẹ đi. Nếu chạm càng lâu hoặc càng mạnh, tần số phát ra thay đổi càng nhiều.
Sau khi micro thu lại, phần mềm sẽ phân tích và đưa ra tương tác phù hợp với thao tác chạm trên màn hình.
Chẳng hạn, người dùng có thể sử dụng ForcePhone để thu lại tiếng chạm màn hình cảm ứng phù hợp theo từng thói quen của mình. Lấy ví dụ, nếu bạn đang tham gia cuộc họp quan trọng và có điện thoại gọi đến, thì bạn chỉ cần gõ nhẹ vào màn hình để từ chối cuộc gọi mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi.
Hiện tại, nhóm nghiên cứu chưa cho biết chính xác khi nào phần mềm ForcePhone mới được cung cấp đến người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.