Google âm thầm 'bơm' tiền cho đối thủ của Facebook

06/11/2016 11:15 GMT+7

'Kẻ thù của kẻ thù chính là bạn', Google đã dùng triết lý này nhằm gián tiếp gây áp lực lên đối thủ Facebook.

Lâu nay, Facebook vẫn được coi là đối thủ “không đội trời chung” với Google. Không chỉ chiếm ngôi vị đầu bảng ở lĩnh vực mạng xã hội, Facebook gần đây còn lấn sân quảng cáo trên di động khiến Google khốn đốn.
Theo Pocket-lint, ban lãnh đạo Google dường như không hề để yên cho Facebook một mình một sân chơi. Chỉ mới đây thôi, công ty này đã âm thầm bơm tiền cho đối thủ của Facebook, không ai khác chính là Snap Inc., nổi tiếng với ứng dụng nhắn tin Snapchat.
Cụ thể, người ta đã tìm thấy trong danh mục đầu tư của Google Capital (sau này là CapitalG) - công ty chuyên về đầu tư của Google, một khoản tiền lớn rót vào Snapchat. Đáng tiếc, khoản tiền đầu tư bí ẩn nói trên vẫn chưa được bên nào tiết lộ.
Chỉ biết rằng, Google và Snapchat vốn luôn có mối liên hệ mật thiết trong quá khứ. Còn nhớ, vào năm 2013, Google từng đề nghị mua lại Snapchat với số tiền lên tới 4 tỉ USD, sau khi CEO Evan Spiegel của Snapchat từ chối lời đề nghị tương tự đến từ đại gia Facebook.
Tuy nhiên, ngay cả khi kết duyên không thành, Google và Snapchat vẫn tỏ ra rất thân thiết. Minh chứng là Snap Inc. hiện tại vẫn đang là khách hàng lớn của Google trong lĩnh vực công nghệ hạ tầng đám mây. Lần gần nhất được định giá, Snapchat đã nhảy vọt lên mức 20 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.