Google Assistant cho phép trẻ nhỏ hỏi vị trí của cha mẹ

20/11/2020 14:04 GMT+7

Trợ lý ảo của Google đã thêm tính năng mới giúp tập trung vào hỗ trợ các gia đình trẻ.

Với việc ngày càng có nhiều các gia đình sử dụng màn hình thông minh như Nest Hub vì chúng có nhiều tính năng hữu ích cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ với sự hỗ trợ của Google Asstistant. Điều đó không quá ngạc nhiên khi một trong những bản cập nhật lớn cuối cùng của năm 2020 đang đến với trình trợ lý ảo, Google đang tập trung vào các gia đình với một bộ tính năng mới cho màn hình và loa thông minh có hỗ trợ Google Assistant.
Để bắt đầu, Google sẽ thêm một tính năng có tên Family Notes cho phép gia đình của bạn gắn các ghi chú kỹ thuật số vào Nest Hub và các màn hình thông minh khác. Bạn có thể sử dụng với mục đích để lại tin nhắn và theo dõi những việc cần làm. Google cũng đang cải tiến tính năng Assistant’s Family Bell với các hiệu ứng âm thanh mới và đề xuất kiểu chuông. Bạn cũng sẽ sớm có tùy chọn tạm dừng hoạt động của chuông, vì vậy bạn có thể trải qua một ngày mà không nghe thấy chuông nếu muốn.
Nhưng bổ sung lớn nhất và có khả năng gây tranh cãi nhất là cho phép con bạn hỏi Google Assistant về vị trí của bạn. Với điều kiện là đủ hoặc trên 13 tuổi, trẻ sẽ có thể yêu cầu cung cấp vị trí của cả gia đình với sự trợ giúp của Google Maps và Life360. Ngoài loa và màn hình thông minh hỗ trợ Google Assistant, chức năng này sẽ khả dụng trên các thiết bị Android và iOS.
Google cũng đang giới thiệu việc tích hợp bên thứ ba mới từ các công ty như ABCmouse, Noggin và Capstone sẽ cho phép bạn tham gia vào các hoạt động được chia sẻ và câu chuyện tương tác xung quanh màn hình thông minh dành cho gia đình.
Để giúp bạn dễ dàng tìm thấy tất cả các tính năng mới này, Google sẽ thêm tab mới có tên Family vào màn hình thông minh hỗ trợ Assistant. Giao diện mới được tinh chỉnh có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Nếu bạn không sử dụng loa hoặc màn hình thông minh hỗ trợ Assistant, nhưng có sử dụng gói Google Fi cho trẻ, Google đã nói về trường hợp này với một số tính năng mới dành cho gia đình sẽ đi kèm với tất cả các gói dữ liệu của Fi. Tiện dụng nhất là một công cụ mới sẽ cho phép bạn ngăn người lạ, tiếp thị và spam liên hệ với con bạn bằng cách chỉ cho phép các liên hệ đã lưu nhắn tin và gọi điện. Ngoài ra còn có thể giới hạn mức sử dụng dữ liệu của trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.