Google bị phạt 20 triệu USD vì tính năng chống malware trên Chrome

16/02/2017 16:17 GMT+7

Một tòa án liên bang ở Marshall, Texas (Mỹ) đã ra phán quyết phạt Google số tiền 20 triệu USD vì hành vi vi phạm 4 bằng sáng chế cho tính năng chống malware trên trình duyệt Chrome.

Theo Neowin, các bằng sáng chế mà Chrome sử dụng thuộc về hai kỹ sư của Lucent là Alfonso J. Cioffi và Allen Rozman - người đã mất vào năm 2012.
Cioffi và gia đình của Rozman đã nộp đơn khởi kiện Google từ năm 2013 nhưng đã bị Rodney Gilstrap - một thẩm phán tòa án quận - bác bỏ vào năm 2014 vì cho rằng cách giải thích của phía nguyên đơn về “trình duyệt web” là không hợp lý.
Tuy nhiên, hiện tại phía nguyên đơn đã nộp đơn lên một tòa án liên bang và nhận được kết luận cho rằng giải thích của thẩm phán Gilstrap trước đó là không chính xác.
Google sau đó đã quyết định kháng cáo lên Tòa án tối cao, nhưng cơ quan xét xử cao nhất của Mỹ đã bác bỏ yêu cầu, buộc Google phải thực hiện án phạt mà phía tòa án liên bang đưa ra.
Được biết đây không phải là cuộc chiến pháp lý duy nhất mà Google gặp phải trong thời gian gần đây. Vào năm ngoái, một phán quyết từ tòa án đưa ra đã bác bỏ tuyên bố từ phía Oracle khi cho rằng Google sử dụng trái phép AIP Java trong Android, điều này được cho là đã cứu cho Google bị án phạt lên tới hàng tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.