Google cải tiến thông báo xác thực hai yếu tố

24/02/2017 09:42 GMT+7

Google vừa tiến hành cập nhật pop-up thông báo về tính năng xác thực hai yếu tố với nhiều mô tả hơn nhằm mục đích giúp người dùng cẩn thận hơn, theo PhoneArena .

Xác thực hai yếu tố là một trong những tính năng bảo mật hết sức quan trọng trong thời buổi vấn đề bảo mật được nâng cao như ngày nay. Google là một trong những công ty tập trung rất nhiều vào công nghệ xác thực hai yếu tố, và các thông báo yếu tố xác thực thứ hai của Google được hiển thị dưới dạng pop-up trên điện thoại, một trong những cách được xem là dễ dàng nhất cho người dùng, đặc biệt khi nó làm việc trên cả iOS lẫn Android.
Trước đây, cửa sổ pop-up của Google chỉ đơn giản là đưa ra câu hỏi nếu bạn đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản Google từ một thiết bị khác. Nhưng bản cập nhật mới từ Google sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn nữa để người dùng kiểm soát, bao gồm trình duyệt và hệ điều hành thiết bị sử dụng, địa điểm và địa chỉ IP, cũng như thời gian đăng nhập. Điều này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc phát hiện một ai đó đang cố gắng truy cập vào tài khoản của bạn một cách trái phép.
Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại bản cập nhật mới từ Google chỉ mới được triển khai đến người dùng doanh nghiệp thông qua G-Suite. Tuy nhiên Google cho biết công ty sẽ sớm triển khai tính năng mới đến người tiêu dùng, với thời gian sớm nhất là 3 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.