Google Chat đến với mọi người vào năm sau

16/10/2020 15:23 GMT+7

Google vừa chia sẻ kế hoạch quá trình chuyển đổi từ Hangouts cổ điển sang Hangouts Chat (hiện được gọi đơn giản là Google Chat) trong thời gian tới.

Theo Neowin, điều quan trọng nhất trong báo cáo từ Google chính là Google Chat sẽ có sẵn cho tất cả mọi người vào năm 2021. Người dùng sẽ có tùy chọn chuyển sang trải nghiệm mới bắt đầu từ nửa đầu năm tới và Google sẽ cố gắng thực hiện chuyển đổi các cuộc trò chuyện, danh bạ và lịch sử đã lưu từ Hangouts sang dịch vụ mới.
Điều đó có nghĩa là Hangouts cũng mất một số tính năng khi chuyển sang Google Chat. Thứ nhất, Google sẽ loại bỏ hỗ trợ Fi trong Hangouts vì công ty cho biết ngày càng nhiều người dùng rời bỏ dịch vụ để quản lý tin nhắn và cuộc gọi của họ. Thay vào đó, trải nghiệm này sẽ được tích hợp vào ứng dụng Messages. Tương tự, Hangouts sẽ ngừng hỗ trợ Google Voice cho người dùng dịch vụ.
Ngoài ra, Hangouts sẽ mất khả năng gọi điện hoàn toàn vào năm 2021, điều mà Google giải thích rằng họ muốn tuân thủ các quy định mới ở Liên minh châu Âu và Mỹ. Người dùng có thể nhận được tiền hoàn lại cho cuộc gọi của họ bắt đầu từ tháng này trước khi tính năng này bị loại bỏ hoàn toàn. Vào tháng 11, Google nâng cấp trải nghiệm gọi điện video nhóm với Google Meet để mang đến những cuộc họp chất lượng hơn.
Đối với người dùng doanh nghiệp, quá trình chuyển đổi sẽ không bị ép buộc với họ. Trong một bài đăng trên blog riêng, Google thông báo giai đoạn 4 của quá trình di chuyển (người dùng bắt đầu được nâng cấp tự động với khả năng chọn không tham gia) sẽ bắt đầu vào đầu năm 2021 trước khi chuyển sang bắt buộc vào cuối năm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.