Google đóng cửa dịch vụ Panoramio

09/10/2016 10:29 GMT+7

Sau 9 năm hoạt động và đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng, Google đã chính thức ngừng hỗ trợ và đóng cửa dịch vụ Panoramio.

Theo Techcrunch, dịch vụ chia sẻ vị trí bằng hình ảnh Panoramio được Google mua lại vào năm 2007 sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 4.11 tới. Trong một khoảng thời gian dài, Google sử dụng Panoramio với các hình ảnh được cộng đồng đóng góp để tăng cường cho dịch vụ Google Maps và Google Earth. Nhưng với sự phát triển chóng mặt của hai dịch vụ này, Panoramio dần không còn đất dụng võ.
Trước đây, Google cũng đã từng có ý định đóng cửa dịch vụ Panoramio vào năm 2014 nhưng thời điểm đó, cộng đồng Panoramio khổng lồ đã thuyết phục thành công Google giữ lại.
Trong email mới nhất gửi người dùng Panoramio, Google cho biết: “Hiện nay, với các công cụ upload ảnh trong Google Maps và chương trình Local Guides (hướng dẫn viên địa phương), chúng ta được cung cấp các tùy chọn dễ dàng hơn để chia sẻ hình ảnh với cộng đồng năng động và phát triển. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định đóng cửa Panoramio”. Đồng thời, Google cũng khuyến khích người dùng Panoramio tham gia chương trình Local Guides để upload ảnh trực tiếp lên Google Maps nhanh hơn.
Với những người dùng có liên kết tài khoản Panoramio với Google +, Google sẽ tự động sao chép ảnh trên Panoramio vào thư mục Google Album để lưu trữ. Người dùng vẫn có thể truy cập ảnh trên Panoramio trong vòng một năm kể từ thời điểm 4.11.2016, nhưng không thể thêm, thích hay bình luận vào ảnh được nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.