Google giới thiệu phiên bản Android Go dành cho smartphone giá rẻ

18/05/2017 09:59 GMT+7

Google vừa ra mắt Android Go, một phiên bản sửa đổi của Android được thiết kế đặc biệt cho những thiết bị giá rẻ có RAM 1 GB hoặc thấp hơn, giúp thiết bị chạy mượt mà.

Theo Neowin, phần lớn sự hấp dẫn của Android đó chính là số lượng người dùng smartphone hiện tại và sự đa dạng của các nhà sản xuất tạo ra nhiều thiết bị với mức giá khác nhau, mở ra cơ hội tiếp cận smartphone cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, các thiết bị đầu cuối thường có nhiều điểm bất thường và không nhất quán trong hiệu suất, với một số cung cấp hiệu năng kém hiệu quả hơn.
Mặc dù Google đã cố gắng giảm giá thiết bị và giảm sự phân mảnh thông qua chương trình Android One, nhưng mọi thứ vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Vì vậy Android Go hứa hẹn giúp giải quyết bài toán này.
Với Android Go, Google sẽ tối ưu hóa không chỉ hệ điều hành mà còn giảm số lượng bộ nhớ khi làm việc, đặc biệt là các ứng dụng gốc. Ví dụ, Chrome sẽ bật trình tiết kiệm dữ liệu theo mặc định và YouTube Go sẽ là phiên bản nhẹ của ứng dụng cho phép hiển thị chính xác lượng data tiêu thụ khi phát video. Bạn thậm chí có thể tải video để xem ngoại tuyến và chia sẻ video đó đến người khác qua Bluetooth để tiết kiệm dữ liệu di động.
Chợ ứng dụng Google Play Store được tìm thấy trên các thiết bị này cũng sẽ được sửa đổi để hiển thị toàn bộ danh mục ứng dụng được tìm thấy trên Play Store thông thường nhưng với các ứng dụng được tối ưu hóa cho các thiết bị giá rẻ để thuận tiện hơn cho người dùng.
Một phần khác của sáng kiến Android Go là bản địa hóa Android dành cho các quốc gia thu nhập thấp, cho phép người dùng tiếp cận với các nền tảng khác nhau để sử dụng một cách có hiệu quả. Nhập dữ liệu đa ngôn ngữ là trọng tâm cốt lõi của Android Go, cho phép tự động chuyển sang ngôn ngữ họ chọn, giống như cách Google Translate làm việc.
Theo kế hoạch, các thiết bị cài đặt Android Go sẽ được xuất xưởng vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.