Google hoàn tất xây dựng tuyến cáp siêu nhanh xuyên Thái Bình Dương

01/07/2016 09:21 GMT+7

Google đã hoàn tất lắp đặt hệ thống cáp FASTER mà công ty đầu tư cách đây 2 năm, hứa hẹn mang đến băng thông tốc độ siêu nhanh đối với một tuyến cáp xuyên đại dương, lên đến 60 Tbps.

Theo SlashGear, Google tuyên bố rằng quá trình lắp đặt tuyến cáp FASTER diễn ra với tốc độ nhanh chóng, sẵn sàng cung cấp kết nối internet tốc độ cao giữa hai bờ biển Nhật Bản và phía Bờ Tây Mỹ, hứa hẹn cải thiện kết nối và dịch vụ của các khu vực tiểu bang và thành phố lân cận.
Ngoài Google, FASTER còn nhận được sự đầu tư bởi 5 công ty lớn khác nhau, với hầu hết trong số này cung cấp dịch vụ internet, gồm có China Mobile International và China Telecom Global (Trung Quốc), KDDI (Nhật Bản), Global Transit (Malaysia) và Singtel (Singapore). Tuyến cáp này được lắp đặt bởi tập đoàn NEC, và đây là tuyến cáp ngầm đầu tiên do tập đoàn Nhật Bản thực hiện hoàn toàn.
Với tổng chiều dài 9.000 km, hệ thống cáp FASTER sử dụng công nghệ quang học 100 Gbps để cung cấp dữ liệu ở tốc độ 60 Tbps, nhanh gấp khoảng 10 triệu lần so với modem cáp tiêu chuẩn. Đây được coi là hệ thống ngầm dưới biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên đạt tốc độ như vậy.
Một đầu của cáp được đặt tại Oregon (Mỹ), trong khi đầu kia được tách ra làm hai nhánh, thuộc hai thành phố ven biển là Chiba và Mie. Tất nhiên, đó chỉ là những điểm kết thúc chính của hệ thống. Cả hai đầu sẽ kết nối với các trung tâm lớn ở bờ biển phía tây, gồm Los Angeles, khu vực Vịnh San Francisco, Portland và Seattle. Điều tương tự cũng diễn ra đối với đầu nối ở Nhật Bản, giúp cải thiện khả năng truyền dữ liệu đến các thành phố gần Nhật Bản ở châu Á.
Sự gia tăng trong việc sử dụng dịch vụ internet, cho dù đó là Wi-Fi hay sóng di động cũng cần có sự đầu tư đáng kể vào các tuyến cáp quang. FASTER được đưa vào làm việc rất được quan tâm vì nó không chỉ tăng công suất và tốc độ mà còn mang đến một mạng lưới dự phòng cho các tuyến cáp hiện có, đủ đáp ứng nhu cầu tăng vọt gấp 4 lần lưu lượng truy cập dữ liệu giữa hai châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.