Google hợp tác Huawei phát triển máy tính nhỏ gọn chạy Android

29/04/2017 14:31 GMT+7

Google sẽ hợp tác Huawei ra mắt máy tính nhỏ gọn chạy Android, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển phần mềm, giống như những gì mà mẫu máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi mang lại.

Raspberry Pi máy tính giá 35 USD kích cỡ nhỏ gọn như smartphone và chạy hệ điều hành Linux hoặc Windows, nhằm cung cấp một công cụ giảng dạy máy tính cơ bản cho trẻ em. Với những ưu điểm này, Google và Huawei cũng muốn mang đến một sản phẩm tương tự chạy hệ điều hành Android như là phương tiện phần cứng hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng các nhà phát triển phần mềm Android.
Theo đó, Huawei đã giới thiệu HiKey 960 - một bo mạch máy tính thuộc hàng cao cấp dùng chip ARM đi kèm tất cả các yếu tố cần thiết. Nó sử dụng chip xử lý mới nhất của Huawei (Kirin 960) hoàn chỉnh với GPU Mali-G71, bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB. Điều này tương đương với hầu hết các smartphone hiện đại khi xem xét về hiệu năng.
Huawei HiKey 960 cũng có 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB-C, Wi-Fi, Bluetooth 4.1 và cổng HDMI. Mặc dù GPU có khả năng xử lý nội dung 4K nhưng HiKey 960 chỉ có thể xuất tín hiệu hình ảnh đạt chuẩn Full-HD.
Android là hệ điều hành mặc định trên HiKey 960 dưới sự hỗ trợ chính thức từ Google. Theo thông báo từ Huawei, HiKey 960 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 5 tới, với mức giá 240 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.