Google khai tử tính năng tìm kiếm tức thời

27/07/2017 12:31 GMT+7

Gần 7 năm kể từ khi Instant Search được giới thiệu giúp gợi ý nhanh các trang web dựa vào nội dung truy vấn của người dùng theo thời gian thực, Google đã chính thức khai tử tính năng này.

Theo SlashGear, việc khai tử Instant Search không được Google công bố rộng rãi nhưng người dùng đã thấy các thay đổi khi thực hiện việc tìm kiếm.
Giới phân tích cho rằng, khác với năm 2010 khi Google ra mắt Instant Search, phần lớn các truy vấn hiện được thực hiện bởi thiết bị di động, mà chủ yếu là smartphone. Kết quả Instant Search không hiển thị trong trường hợp này vì màn hình điện thoại nhỏ hơn so với máy tính xách tay và máy tính để bàn, khiến tính năng này gần như không còn cần thiết nữa.
Một phát ngôn viên của Google đã xác nhận thay đổi và giải thích lý do tại sao công ty bỏ qua tính năng này. Cụ thể, công ty khởi động Instant Search vào năm 2010 với mục tiêu cung cấp cho người dùng thông tin họ cần càng sớm càng tốt, ngay cả khi họ đang gõ tìm kiếm. Kể từ đó, nhiều hoạt động tìm kiếm đã xuất hiện trên điện thoại di động, với nội dung đầu vào và tương tác rất khác. Chính vì vậy, Google đã quyết định gỡ bỏ Instant Search để tập trung vào các giải pháp khác nhằm giúp hoạt động tìm kiếm của người dùng nhanh hơn trên tất cả thiết bị.
Trong thực tế, mặc dù Instant Search được đưa ra nhằm mục đích giúp người dùng nhận kết quả càng nhanh càng tốt nhưng nhiều người vẫn cảm thấy thất vọng với sự có mặt của nó. Tính năng này thường cung cấp kết quả tìm kiếm không thực sự liên quan đến những gì mà họ nhập, và liên tục thay đổi khi người dùng tiếp tục nhập nội dung tìm kiếm.
Có một lưu ý là, kết quả Instant Search của Google không liên quan đến đề xuất tìm kiếm thả xuống thông thường. Đó là các đề xuất dựa vào nội dung tìm kiếm trong quá khứ của người dùng cũng như những gì mà người khác tìm kiếm. Quan trọng hơn, trang kết quả dựa trên chuỗi tìm kiếm sẽ không tải cho đến khi bạn thực sự gửi đi nội dung truy vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.