Google Maps hiển thị lịch sử vị trí trên iOS

19/04/2017 16:12 GMT+7

Sau khoảng 2 năm chỉ cung cấp độc quyền trên Android, Google vừa cập nhật dịch vụ bản đồ số Google Maps chạy trên iOS với việc bổ sung thêm khả năng xem lại lịch sử vị trí (Your Timeline) ngay trên thiết bị di động.

Theo Neowin, tính năng này cho phép người dùng biết được mình đã đi những quãng đường nào, vị trí các nơi từng đến hoặc hình ảnh được đồng bộ với Google Photos. Từ đó, bạn có thể biết được ngày này năm ấy bạn từng đi đâu, chụp những ảnh gì.
Để sử dụng tính năng này, người dùng ứng dụng Google Maps trên iOS chỉ cần vào mục quản lý bản đồ, sẽ thấy có thêm mục mới gọi là Your Timeline. Từ đó, bạn có thể tra cứu được lộ trình hằng ngày đã đi, những địa điểm đã ghé thăm, những bức ảnh đã chụp và được đồng bộ trên Google Photos.
Ngoài ra, Your Timeline còn ước tính được khoảng thời gian đi bộ hoặc đi xe hơi. Trước đây, tính năng này chỉ được Google cung cấp trên phiên bản Google Maps chạy Android vào năm 2015, nhưng hiện tại nó đã hỗ trợ thêm iOS.
Bên cạnh đó, người dùng cũng thể truy cập trang www.google.com/maps/timeline để theo dõi việc đi lại hằng ngày của mình. Nếu không muốn lưu lại các dữ liệu này, bạn có thể xoá bỏ chúng đi bằng cách tắt tính năng Location History.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.