Google muốn 'khai tử' nút bấm Backspace

23/05/2016 08:20 GMT+7

Nhiều khả năng trong thời gian tới, người dùng sẽ không thể sử dụng được nút bấm Backspace trên trình duyệt web Chrome của Google.

Theo SlashGear, hiện nay Chrome đang hỗ trợ người dùng sử dụng nút bấm Backspace (phím xóa lùi) để quay trở lại một trang web trước. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra nhiều phiền toái đến người dùng.
Cụ thể, có người dùng phàn nàn rằng họ mất rất nhiều tài liệu trên internet vì lỡ bấm vào nút Backspace, khiến cho trang web quay trở lại ban đầu.
Chẳng hạn, khi đang điền vào một mẫu đơn trực tuyến và gần xong toàn bộ nội dung, người dùng vô tình bấm vào nút Backspace khiến cho trang web trở lại trang trước đó, toàn bộ dữ liệu khi ấy bị mất.
Trong một động thái mới nhất, Google cho biết sẽ xem xét đến khả năng hủy bỏ việc hỗ trợ nút bấm Backspace, để an toàn cho người dùng khi đang lướt web.
"Chỉ với 5 khiếu nại cùng lúc từ phía người dùng, chúng tôi đã có cơ sở để thay đổi", Google cho biết.
Tuy nhiên, có nhiều người dùng cho biết họ vẫn có thói quen sử dụng nút Backspace để quay lại trang web trước. Vì thế, có thể giải pháp dung hòa là Google sẽ tạo ra một tiện ích mở rộng (add-ons) trên Chrome cung cấp thêm tùy chọn dùng Backspace cho nhóm người dùng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.