Google nâng cấp Assistant cho iOS và Android

16/10/2017 11:10 GMT+7

Cuối cùng thì người dùng đã có thể sử dụng trợ lý giọng nói Google Assistant, để điều khiển việc phát nhạc của Chromecast ngay từ iOS hoặc Android mà không cần phải phụ thuộc vào Google Home nữa.

Theo PhoneArena, Google Chromecast cho phép bạn phát nội dung thông qua set-top box bằng cách cắm nó vào cổng HDMI của thiết bị, nhưng chỉ chiếc loa thông minh Google Home mới có thể cho phép bạn gửi lệnh Assistant để yêu cầu Chromecast phát một nội dung cụ thể. Thậm chí những mẫu máy đắt tiền như Galaxy S8 hay Essential Phone cũng không thể làm được.
Tuy nhiên, trong thông báo vừa được phát đi, Google xác nhận rằng giờ đây người dùng đã có thể kiểm soát Chromecast với trợ lý ảo Google Assistant trên thiết bị cầm tay chạy iOS và Android.
Ví dụ, bạn có thể chỉ định phát một bản nhạc hoặc video mà mình muốn xem trực tiếp hoặc điểm phát nhạc từ Chromecast Audio, TV hay loa bên trong. Hơn nữa bạn cũng có thể kiểm soát âm lượng, bỏ qua các bài hát, tạm dừng, tiếp tục hoặc ngừng streaming.
Vì vậy, bây giờ bạn không cần phải mua một loa thông minh của Google Home chỉ để kiểm soát Chromecast từ Google Assistant. Tất cả những gì bạn cần là Google Assistant đang chạy trên smartphone Android hoặc iPhone tương thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.