Google phát triển công cụ tìm kiếm cho Trung Quốc kiểm duyệt

02/08/2018 13:34 GMT+7

Google đang dần hoàn thiện những bước cuối cùng để vào lại thị trường Trung Quốc, và sẵn sàng cung cấp cả một phiên bản tìm kiếm có sự kiểm duyệt từ chính phủ nước này.

Theo GSMArena, thông qua một số nguồn tin nội bộ cấp cao, Google đang dần hoàn thiện một phiên bản Google Search dành riêng cho thị trường Trung Quốc vào năm 2019, cho phép chính quyền nước này kiểm duyệt kết quả tìm kiếm trước khi hiển thị đến người dùng.
Theo các tài liệu nội bộ, phiên bản cuối cùng có thể được đưa ra trong năm 2019 và đang được chính phủ Trung Quốc chấp thuận. Nếu dự án này thông qua, Google sẽ đánh dấu một bước phát triển mới trên thị trường Trung Quốc, đồng thời tập trung vào nhóm người dùng thiết bị di động (95% số người truy cập internet ở Trung Quốc sử dụng thiết bị di động) và nó sẽ được phát hành dưới dạng ứng dụng, trước khi xuất hiện dưới dạng nền web chạy trên máy tính để bàn.
[VIDEO] Google sẽ cung cấp máy tìm kiếm phù hợp với Trung Quốc?
Một nguồn tin quan trọng cho biết các nhân viên tham gia vào dự án này không được chia sẻ thông tin với giới truyền thông. Đồng thời, họ cũng không được phép chia sẻ phương pháp mà Google và chính phủ Trung Quốc sẽ kiểm duyệt nội dung ra sao.
Khi sử dụng phiên bản Google Search Trung Quốc, người dùng không thể tìm thấy các nội dung "nhạy cảm" liên quan đến chính trị. Nguồn tin cho biết, khi phát hành, ứng dụng của Google sẽ có tên gọi là Dragonfly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.