Google sắp đưa tính năng chia sẻ kết nối độc đáo trên iPhone vào Android

23/01/2017 08:01 GMT+7

Google sẽ sớm đưa vào Android một tính năng mới mang tên Instant Tethering nhằm mang đến sự thuận tiện cho người dùng khi muốn nhận một kết nối internet chia sẻ từ một thiết bị Android khác.

Theo Theverge, với Instant Tethering, người dùng sẽ không cần phải mở thiết bị Android có mạng dữ liệu di động (thiết bị A) để kích hoạt tính năng chia sẻ kết nối, mà thay vào đó họ có thể kích hoạt nó từ thiết bị cần được chia sẻ (thiết bị B).
Về cơ bản, điều này có nghĩa là nếu thiết bị B không có kết nối internet, nhưng thiết bị A ở gần đó chưa kích hoạt tính năng chia sẻ kết nối thì họ có thể dùng thiết bị B để tự kích hoạt và truy cập kết nối chia sẻ từ thiết bị A. Việc kết nối sẽ được thực hiện thông qua Bluetooth và yêu cầu cả hai thiết bị sử dụng chung một tài khoản Google.
Ý tưởng của Instant Tethering xuất phát từ tính năng tương tự mà Apple đã trang bị cho người dùng iPhone và máy Mac trước đó. Trên Mac, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng Wi-Fi ở thanh menu và chọn iPhone trong danh sách, lúc đó iPhone sẽ tự kích hoạt chức năng chia sẻ kết nối (nếu có hỗ trợ dịch vụ dữ liệu di động) để máy Mac có thể truy cập vào internet.
Ghi nhận từ Android Police cho biết, Instant Tethering hiện mới chỉ hoạt động trên một số thiết bị Nexus và Pixel của Google, tuy nhiên nhiều khả năng tính năng sẽ sớm được triển khai đến nhiều hơn nữa các thiết bị Android khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.