Google sắp thâu tóm bộ phận di động của HTC

08/09/2017 17:30 GMT+7

Google đang ở giai đoạn cuối cùng của cuộc đám phán với HTC, trong việc mua lại mảng di động hoặc trở thành đối tác chiến lược của công ty Đài Loan.

Theo Neowin, bất chấp U11 được đánh giá cao nhưng có vẻ HTC đang gặp khó khăn về tài chính, với các số liệu mới nhất cho thấy doanh số bán smartphone của công ty giảm 51% trong tháng 8 so với con số bán ra vào tháng 7.
Báo cáo từ Commercial Times (Trung Quốc) cho biết nhu cầu dành cho HTC U11 chạm đỉnh vào tháng 7 trước khi doanh số giảm đáng kể vào tháng sau đó. Mặc dù báo cáo từ HTC cho biết doanh thu smartphone của hãng vẫn đạt mức cao trong quý 3/2017 nhưng doanh thu smartphone trong 8 tháng đầu năm đã giảm 14,4% so với cùng năm ngoái.
Về phía Google, công ty đang cân nhắc quyết định hợp tác với HTC hay sẽ mua lại bộ phận kinh doanh di động của công ty Đài Loan. Việc HTC là một trong hai đối tác sản xuất điện thoại Pixel sắp tới của Google là cơ hội để hai công ty này dễ dàng hơn trong bàn đàm phán. Tuy nhiên, báo cáo nói thêm rằng cuộc đàm phán sẽ không bao gồm toàn bộ công ty.
Mặc dù chi tiết về kế hoạch vẫn chưa được nêu ra nhưng điều này càng củng cố thêm báo cáo trong tháng 8 của Bloomberg nói rằng HTC đang có những lựa chọn chiến lược để đảm bảo lợi nhuận cho công ty.
Nếu thương vụ thực sự xảy ra, Google sẽ trang bị thêm vũ khí để cạnh tranh với những ông lớn như Samsung và Apple trong lĩnh vực thiết bị cầm tay. Trước đó Google đã mua Motorola Mobility vào năm 2012. Mặc dù đã bán phần lớn bộ phận này cho Lenovo gần 2 năm sau đó nhưng công ty vẫn giữ lại bằng sáng chế và nhóm R&D.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.