Google thách thức Samsung với tai nghe VR mới

09/02/2016 08:48 GMT+7

Google đang tạo ra một mẫu tai nghe thực tế ảo mới để thay thế cho Cardboard VR nhằm tăng sức cạnh tranh với các hãng sản xuất khác, mà trước mắt có thể xác định là chính Samsung.

Google đang tạo ra một mẫu tai nghe thực tế ảo mới để thay thế cho Cardboard VR nhằm tăng sức cạnh tranh với các hãng sản xuất khác, mà trước mắt có thể xác định là chính Samsung.

Thiết bị thực tế ảo của Google sẽ dựa trên sức mạnh xử lý của smartphone - Ảnh: GoogleThiết bị thực tế ảo của Google sẽ dựa trên sức mạnh xử lý của smartphone - Ảnh: Google
Để làm điều này, tai nghe VR mới sẽ là một phiên bản kế thừa của Cardboard VR mà Google tung ra thị trường vào năm 2014, và đó thực chất là một tai nghe làm việc dựa trên smartphone để đưa người dùng vào không gian thực tế ảo.

Nhưng tai nghe VR mới của Google được làm từ nhựa, và sẽ tích hợp các cảm biến chuyển động cũng như ống kính tốt hơn để mang đến cho người dùng một trải nghiệm nâng cao và nhập vai tốt hơn. Thông tin này được trích dẫn từ những nguồn tin thân cận bởi trang Financial Times.

Thiết bị được dự kiến phát hành vào cuối năm nay, nhấn mạnh cuộc đua giữa các công ty công nghệ lớn để đạt được một chỗ đứng vững chắc trên nền tảng điện toán được xem là lớn tiếp theo. Trước Google, Facebook cũng được cho là đang phát triển mẫu tai nghe Oculus Rift trong những tháng tới, cùng với đó là ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy Apple đang lên kế hoạch để bước vào không gian thực tế ảo.

Tờ Financial Times nói thêm, Google cũng sẽ nâng cấp phần mềm Android dành riêng cho thực tế ảo có tên Android VR. Với nền tảng này, các tính năng thực tế ảo có thể được tích hợp trực tiếp vào hệ thống hệ điều hành thông minh Android thay vì các ứng dụng VR riêng, điều này sẽ giúp mang đến nhiều trải nghiệm thực tế ảo sống động như thật và loại bỏ một số vấn đề nhược điểm trong thực tế ảo hiện nay.

Tai nghe VR mới của Google có vẻ rất giống với tai nghe Gear VR của Samsung, vốn sử dụng smartphone để làm màn hình hiển thị và tạo ra sức mạnh xử lý công việc thực tế ảo. Tờ Financial Times gợi ý rằng Google có thể có một chiến lược tương tự Samsung, mà cụ thể để thiết bị làm việc với dòng Nexus, cũng như tạo ra một mối quan hệ đối tác với các nhà sản xuất phần cứng khác.

Google có thể tiết lộ thiết bị thực tế ảo của mình tại hội nghị phát triển Google I/O hằng năm diễn ra vào tháng 5 năm nay, và sự ra đời của sản phẩm rơi vào tháng 9. Tuy nhiên Google vẫn chưa đưa ra lời bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.