Google và Facebook đầu tư tuyến cáp siêu tốc kết nối Mỹ - Hồng Kông

13/10/2016 15:18 GMT+7

Facebook và Alphabet (công ty mẹ của Google) sẽ hợp tác với một số công ty Trung Quốc, để xây dựng tuyến cáp internet cực nhanh giữa Los Angeles và Hồng Kông.

Công ty Mỹ TE Connectivity là đơn vị xây dựng tuyến cáp Pacific Light Cable Network với tổng chiều dài 12.800 km, sử dụng công nghệ cáp quang mới để hỗ trợ đường truyền có công suất nhanh nhất tại khu vực này. TE cho biết hệ thống dự kiến được khởi động vào năm 2018.
Một trong số những công ty tham gia vào dự án cùng các đại gia công nghệ Mỹ là một công ty non trẻ ở Hồng Kông có tên Pacific Light Data Communication. Theo chủ tịch công ty Wei Junkang, cho biết họ rất vui mừng vì nhận được sự tham gia của những công ty công nghệ toàn cầu như Google và Facebook.
Đây là động thái không quá bất ngờ của Google và Facebook bởi trong thời gian qua các công ty này cùng với những ông lớn như Microsoft rất quan tâm đến việc đầu tư hàng trăm triệu USD để xây dựng các tuyến cáp quang xuyên đại dương nhằm kết nối giữa các châu lục cũng như trung tâm dữ liệu của họ với nhau.
Hồi đầu năm nay, Facebook cũng đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một tuyến cáp xuyên Đại Tây Dương mới, với sự góp mặt của Microsoft và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Tây Ban Nha Telefonica.
Điều khoản tài chính trong hợp đồng chưa được tiết lộ, và phát ngôn viên của các công ty đều từ chối cũng như không đưa ra lời bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.