Google xác nhận Asus ZenFone AR hỗ trợ Tango sẽ ra mắt mùa hè này

19/05/2017 05:56 GMT+7

Trong thông báo liên quan đến VR và AR tại I/O 2017, Google tiết lộ rằng một trong những smartphone hỗ trợ công nghệ Tango là Asus ZenFone AR sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay.

Theo PhoneArena, Asus ZenFone AR được công bố lần đầu tiên tại CES 2017 diễn ra vào tháng 1 vừa qua, nhưng hãng điện thoại Đài Loan không cung cấp thông tin thời gian phát hành.
Theo dự kiến, chiếc smartphone này được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 821, RAM 6 GB hoặc 8 GB và bộ nhớ trong 64 GB/128 GB có khả năng mở rộng. Điểm nhấn trên ZenFone AR chính là hỗ trợ công nghệ Tango của Google.
Được biết, Tango là một trong những công nghệ mà Google hiện đang triển khai đến với các lớp học. Trong thông báo mới nhất, Google cho biết đã có hơn hai triệu sinh viên thực hiện những chuyến đi thực tế ảo với Expeditions bằng Cardboard. Công ty dự kiến sẽ mang đến những bài học về AR cho các trường học thông qua một chương trình đặc biệt khác vào mùa thu năm nay.
ZenFone AR là một trong số ít smartphone hỗ trợ công nghệ Tango của Google Ảnh: Yahoo
Với công nghệ Tango, Asus ZenFone AR có thể theo dõi chuyển động và hiểu khoảng cách cũng như vị trí của chúng trong thế giới thực. Ngoài những tính năng đã nói phía trên, smartphone của Asus còn trang bị màn hình AMOLED 5,7 inch với độ phân giải Quad HD. Kích thước này nhỏ hơn so với chiếc smartphone Phab 2 Pro của Lenovo cũng được trang bị công nghệ Tango tương tự.
Mặc dù Google và Asus chưa công bố thông tin về giá bán của ZenFone AR nhưng mọi thứ sẽ sớm được vén màn trong vài tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.