'Hàng nhái' Pokemon GO đứng đầu App Store Trung Quốc

13/07/2016 10:13 GMT+7

City Elf Go , tựa game được nhà phát triển Trung Quốc Xiaoyu Sun phát hành dựa trên game Pokemon GO của Niantic đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng trên App Store tại Trung Quốc.

Trung Quốc là quốc gia có lịch sử lâu đời trong việc tiếp cận với trò chơi Pokemon, bắt đầu từ giữa những năm thập niên 90 của thế kỷ trước khi thế hệ đầu tiên của game Pokemon được cung cấp trên thiết bị chơi game GameBoy được Nintendo phát hành. Nintendo không trực tiếp sản xuất Pokemon GO, nhưng công ty nắm giữ cổ phần trong việc cấp phép serie game này.
Với việc cung cấp City Elf Go, cộng đồng người dùng tại Trung Quốc đã nhanh chóng đón nhận trò chơi, đặc biệt khi nhà phát triển Niantic hiện chỉ cung cấp Pokemon GO cho vài thị trường, trong đó không có Trung Quốc. Thậm chí, Niantic liên tục “tạm ngưng” phát hành Pokemon GO chỉ vì lý do “nâng cấp máy chủ”.
City Elf Go không chỉ vay mượn các nhân vật trong Pokemon GO mà còn mang đến cách thức chơi game, dựa trên công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality, viết tắt là AR). Game đang đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng phổ biến nhất trên App Store Trung Quốc.
Điều tương tự cũng đang xảy ra trên Android khi City Elf Go thu hút 110.000 lượt tải về thông qua Myapp Store của Tencent, nền tảng ứng dụng Android hàng đầu tại Trung Quốc.
City Elf Go có tính năng chơi game dựa trên địa điểm, và nhiệm vụ của người chơi liên quan đến việc bắt quái vật ảo bằng smartphone.
Sự khác biệt chính giữa Pokemon Go với City Elf Go chính là game của Trung Quốc không sử dụng máy ảnh của thiết bị để tạo ra môi trường mở rộng thực tế hơn. Tuy nhiên, giống như Pokemon Go, City Elf Go có nhiều tính năng bổ sung với mức giá chào bán từ 0,99 USD đến khoảng 95 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.