Hệ điều hành Firefox OS chính thức bị khai tử

05/02/2017 08:06 GMT+7

Mozilla vừa chính thức đưa ra thông báo khai tử toàn bộ hệ điều hành Firefox OS, sau khoảng 4 năm phát triển hệ điều hành này. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên liên quan đến dự án này cũng bị sa thải.

Theo AndroidPolice, Firefox OS từng là hệ điều hành mà Mozilla đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ như Android của Google. Đây cũng là một nền tảng mã nguồn mở và được sử dụng cho các dòng smartphone giá rẻ, chủ yếu sản xuất ở các thị trường mới nổi.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Mozilla đã nhận ra trong nhiều năm phát triển hệ điều hành này vẫn không đạt được tăng trưởng như kỳ vọng. Vì vậy, Firefox OS đã chính thức bị xóa xổ, đồng thời nhóm phát triển nền tảng này (khoảng 50 người) cũng bị sa thải.
Firefox OS là một hệ điều hành mã nguồn mở, được hỗ trợ hoàn toàn trên nền web. Mọi thiết kế đều sử dụng code HTML, JavaScript và CSS. Mẫu smartphone đầu tiên chạy Fireof OS là Geeksphone Keon cũng đã bị khai tử.
Geeksphone Keon là chiếc smartphone trang bị bộ vi xử lý Snapdragon S1 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, máy ảnh 3 megapixel, màn hình cảm ứng 3,5 inch đạt độ phân giải 480 x 320 pixel.
Sản phẩm này được Mozilla ra mắt vào tháng 2.2013, vào thời điểm đó hãng từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào nền tảng Firefox OS, với hy vọng nó sẽ giúp cạnh tranh được với nền tảng Android của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.