Hơn 90% cáp và adapter sạc cho sản phẩm Apple được bán trên Amazon là hàng giả

20/10/2016 11:05 GMT+7

Apple hiện đang chuẩn bị các thủ tục khởi kiện Mobile Star vì đã bán các sản phẩm sạc (gồm có adapter và cáp) giả mạo thông qua trang web mua hàng trực tuyến Amazon.

Theo 9to5Mac, hiện nay có rất nhiều bộ sạc của bên thứ ba dùng cho các sản phẩm Apple tự xưng là sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, Apple đã tìm thấy ngay cả Amazon cũng bán cả sản phẩm giả mạo với hình thức bên ngoài giống hoàn toàn sản phẩm thật với giá bán thấp hơn giá chính hãng. Tỷ lệ phần trăm khảo sát từ Apple lên đến hơn 90%.
Apple cáo buộc hành vi vi phạm nhãn hiệu đối với Mobile Star LLC, nhà cung cấp chính của các sản phẩm giả mạo. Apple cho biết rằng Mobile Star không chỉ sử dụng trái phép thương hiệu của mình, mà còn gây ra những nguy cơ tiềm ẩn cho người tiêu dùng khi bán loại hàng hóa không phải chính hãng.
Các sản phẩm này đặt ra mối đe dọa trực tiếp đến an toàn của người sử dụng. Không giống như các sản phẩm chính hãng Apple, chúng không được kiểm tra an toàn theo các tiêu chuẩn công nghiệp và được thiết kế từ các thành phần kém chất lượng hoặc thậm chí bỏ qua một số thành phần, cùng khả năng cách điện kém. Những sản phẩm này rất dễ làm cho thiết bị trở nên quá nóng, bắt lửa nhanh hơn, và có thể gây giật điện.
Hiện Apple đang tìm kiếm lệnh cấm đối với các sản phẩm giả mạo của Mobile Star và đòi mức đền bù khoảng 2 triệu USD. Động thái này của Apple không chỉ giúp hãng đưa lời cảnh báo các công ty chuyên sản xuất các phụ kiện giả mạo mà còn giúp bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho người sử dụng.
Hiện tại các sản phẩm này đã bị loại bỏ khỏi trang web Amazon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.