Hơn một nửa thiết bị Android trên toàn cầu chưa nâng cấp bản vá lỗi bảo mật

24/03/2017 07:34 GMT+7

Trong bản báo cáo bảo mật vừa đưa ra, Google thừa nhận vẫn còn rất nhiều điểm mà công ty và các đối tác cần phải hoàn thiện, mà trước mắt là tốc độ cập nhật bản vá bảo mật cho Android.

Theo Neowin, sau khi lỗ hổng bảo mật Stagefright ảnh hưởng đến hàng trăm triệu thiết bị Android được phát hiện vào năm 2015, Google đã ra thông báo sẽ phát hành bản cập nhật bảo mật hàng tháng cho hệ điều hành này, và điều này đã nhận được nhiều ủng hộ từ các đối tác.
Tuy nhiên, trong khi Google đã thực hiện đúng lời hứa của mình thì các nhà sản xuất smartphone Android lại không nhất quán trong việc triển khai bản vá lỗi đến khách hàng, dẫn đến lịch trình tung ra cập nhật bị ảnh hưởng.
Đó là lý do tại sao Google báo cáo chỉ có hơn 735 triệu thiết bị Android đến từ 200 nhà sản xuất khác nhau nhận được bản cập nhật bảo mật mới vào năm 2016, và vẫn còn hơn nửa thiết bị Android trên thị trường chưa nhận được bất kỳ bản vá bảo mật nào trong năm ngoái.
Nhằm giải quyết vấn đề, Google cho biết thời gian tới công ty đã cùng với các đối tác sản xuất và nhà phân phối thực hiện những bước đi nhằm mở rộng hoạt động triển khai bản vá bảo mật đến các thiết bị Android được tốt hơn.
Việc triển khai bản cập nhật cho Android chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố Ảnh: Neowin
Google khẳng định rằng các bản vá lỗi bảo mật hàng tháng của hãng hiện có sẵn cho tất cả các thiết bị Android 4.4.4 KitKat trở về sau, vốn chiếm khoảng 86,3% lượng thiết bị Android đang hoạt động trên toàn thế giới.
Như là một cách giúp việc triển khai bản cập nhật bảo mật được diễn ra nhanh hơn, Google cho biết sẽ cải thiện chất lượng các bản cập nhật bằng cách tinh giản chương trình cập nhật bảo mật, hạn chế hiện tượng điện thoại treo sau khi cập nhật bảo mật, nhờ đó giúp các nhà sản xuất Android không phải tốn quá nhiều thời gian chỉnh sửa.
Adrian Ludwig, một kỹ sư tại Google, nói rằng công ty ông có thể giảm đáng kể thời gian chờ đợi bản cập nhật bảo mật từ 9 tuần xuống còn vài ngày nhờ sự hợp tác với các nhà cung cấp và đối tác bán lẻ. Tốc độ bản cập nhật được triển khai như thế sẽ đáp ứng các yêu cầu từ khách hàng để tránh phải mất thời gian chờ đợi “ngán ngẩm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.