Honda giới thiệu xe điện đi chung tại CES 2017

07/01/2017 15:09 GMT+7

Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda vừa giới thiệu tại triển lãm CES 2017 (Mỹ) bản concept (ý tưởng mới) xe điện đầu tiên hướng đến thị trường xe đi chung mang tên NeuV, theo The Verge .

NeuV - viết tắt của New Electric Urban Vehicle, về cơ bản là một chiếc xe tự hành chạy bằng điện. Theo Honda, chiếc xe hai chỗ ngồi này được lập trình để đón và trả khách khi chủ nhân của nó không sử dụng.
“Chúng tôi thiết kế NeuV để sản phẩm trở nên có giá trị hơn cho chủ sở hữu bằng cách tối ưu khả năng làm việc, đồng thời giúp chủ sở hữu có thể kiếm tiền khi không sử dụng xe”, Mike Tsay - nhà thiết kế chính của Honda R&D châu Mỹ cho biết.
Nhiều tính năng hiện đại được Honda tích hợp vào bên trong NeuV
Thông qua bản concept, Honda cũng giới thiệu một số tính năng tương tác và dịch vụ của xe. NeuV sử dụng một trợ lý cá nhân tự động. Nó có thể thu thập và phân tích phản ứng của người lái xe, sử dụng công nghệ AI thông qua mối quan hệ hợp tác với SoftBank để đưa ra những khuyến nghị cũng như lời khuyên về các thói quen lái xe hằng ngày. Các thông tin được truyền đạt thông qua một màn hình cảm ứng. Honda cũng đặt vào một ván trượt điện trong khoang chứa của NeuV.
Công ty Nhật Bản cam kết tham gia vào một xu hướng mới của công nghệ xe hơi, đó là ngoài việc cải thiện kinh nghiệm lái xe thì những chiếc xe cũng có thể thực hiện một số công việc giúp chủ nhân.
Ví dụ, thông qua quan hệ đối tác với Visa, Honda đã giới thiệu bản demo hệ thống thanh toán chi phí bãi đậu xe và tiếp nhiên liệu được thực hiện từ bên trong xe. Hãng cũng hợp tác với DreamWorks Animation để phát triển các chương trình Honda Developer Studio và Honda Xcelerator, giúp những chiếc xe ''giao tiếp'' với nhau trên đường để cải thiện tình trạng tắc nghẽn và tối ưu năng suất cho khách hàng của mình.
Chiếc xe gắn máy có thể tự cân bằng khi dừng, không cần sử dụng chân chống
Là một tên tuổi lớn trên thị trường xe gắn máy, Honda cũng giới thiệu một chiếc xe máy có khả năng tự cân bằng, sử dụng robot để đảm bảo xe có thể đứng thẳng khi dừng nhờ công nghệ gọi là Ride Assist. Điều này mở ra khả năng giảm các vụ tai nạn cho người lái xe.
Ngoài Honda, các hãng xe như Toyota, Ford, Audi, BMW cũng chọn CES để thể hiện chiến lược phát triển mới nhất của họ trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.