HP giới thiệu dòng máy in tích hợp khả năng chống tấn công mạng

15/06/2017 19:37 GMT+7

Ngày nay tin tặc không chỉ nhắm vào các thiết bị di động, laptop mà còn tấn công vào các máy in để lấy trộm tài liệu quan trọng. Vậy làm thế nào để phòng tránh?

Theo đó, HP đã giới thiệu 54 sản phẩm máy in đa chức năng (MFP) A3 thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, các dòng máy này đều trang bị các công nghệ bảo vệ tài liệu in ấn, nhằm tránh bị lấy cắp các nội dung quan trọng.
HP cho rằng, máy in đa chức năng hiện đại ngày nay hoạt động giống như máy tính cá nhân, cũng có khả năng kết nối internet, kết nối máy tính từ xa,... Tuy nhiên, hầu như các dòng sản phẩm này đều không trang bị hệ thống phòng tránh tấn công mạng, nên rất dễ bị tin tặc khai thác, từ đó xem trộm được những nội dung in ấn quan trọng.
Để tìm ra giải pháp an toàn, các dòng máy in mới của HP đã kết hợp bộ tính năng bảo mật toàn diện để bảo vệ thiết bị, dữ liệu và tài liệu, áp dụng phương pháp bảo mật theo lớp nhằm chống lại các cuộc tấn công an ninh mạng tinh vi.
Những mẫu máy in mới của HP có phiên bản hỗ trợ in màu hoặc trắng đen, kèm theo công nghệ tiết kiệm mực in
Các dòng máy in mới này của HP được trang bị tính năng danh sách trắng (whitelist) và tính năng phát hiện xâm nhập. Ngoài ra, máy còn được tích hợp các tính năng bảo mật quan trọng để tự động kích hoạt khởi động lại trong trường hợp xảy ra tấn công.
Trong trường hợp tin tặc có tấn công vào BIOS, firmware hoặc bộ nhớ trong thời gian máy in hoạt động, máy MFPs của HP vẫn có thể tạo ra cảnh báo theo định dạng syslog và thông báo cho các nhà quản lý CNTT thông qua các công cụ Hệ thống giám sát an toàn mạng (SIEM).
Một số tính năng khác bao gồm mã hóa tích hợp để bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên ổ đĩa cứng, chức năng xóa dữ liệu an toàn để xóa bỏ những thông tin nhạy cảm một cách triệt đế và an toàn, cũng như khả năng vô hiệu hóa các cổng và giao thức để ngăn chặn truy cập trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.