Huawei cố lấy lòng giới công nghệ toàn cầu bằng 1,5 tỉ USD và 5G

Thu Thảo
Thu Thảo
20/09/2019 10:58 GMT+7

Huawei Technologies, hãng sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc bị Mỹ và nhiều đồng minh 'nghỉ chơi', đang chào mời bí quyết 5G có giá trị nhất của mình và 1,5 tỉ USD cho nhiều nhà phát triển phần mềm.

Theo Bloomberg, hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc đặt mục tiêu tăng cường đầu tư vào nhiều chương trình phát triển riêng trong 5 năm tới. Phó chủ tịch Huawei Ken Hu cho hay tại hội nghị thường niên vừa tổ chức gần đây rằng nỗ lực "lấy lòng" giới công nghệ toàn cầu và đầu tư ngày cảng trở nên cấp bách khi hãng có nguy cơ mất khả năng tiếp cận vào sản phẩm, chuỗi cung ứng công nghệ và code của Mỹ, trong số này có phần mềm của Google mà Huawei cần để chạy thiết bị di động.
Huawei tăng tốc tiếp cận và đầu tư từ sau khi bị chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt lệnh trừng phạt. Washington còn khuyến khích nhiều đồng minh như Nhật Bản, Anh và Đức từ chối hàng 5G của Huawei và cáo buộc hãng này giúp Bắc Kinh gián điệp thế giới. Trước động thái này, Huawei chào bán giấy phép công nghệ 5G để tạo ra một đối thủ cạnh tranh xứng tầm và chứng minh rằng thiết bị của mình không vướng lỗi bảo mật.
"Có rất nhiều quan ngại về các giải pháp 5G của Huawei. Chúng tôi tin rằng những quan ngại đó là không có căn cứ. Bằng cách cho phép nhiều hãng khác có công nghệ này thông qua nhiều phương thức thương mại, doanh nghiệp hi vọng quan ngại sẽ giảm bớt", ông Hu chia sẻ với báo giới ở Thượng Hải.
Sự dẫn đầu của Trung Quốc trong mảng 5G là trọng tâm trong chiến dịch kiềm chế sự trỗi dậy từ Bắc Kinh của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Huawei là doanh nghiệp tượng trưng cho đối thủ địa chính trị đang phát triển mạnh về công nghệ của Mỹ. Đến nay, hãng ký hơn 60 hợp đồng thương mại để xây dựng 5G trên toàn cầu. Bản thân Trung Quốc thì sẽ hoàn tất giai đoạn tung 5G đầu tiên vào giữa năm sau.
Hiện Huawei tích cực tìm lựa chọn thay thế công nghệ Mỹ để bảo vệ hoạt động kinh doanh. Một phần của nỗ lực này là đảm bảo sự thịnh vượng, ăn nên làm ra của các đối tác. Công ty Trung Quốc thiết lập chương trình dành cho nhà phát triển để khuyến khích bên thứ ba tạo ứng dụng cho các dịch vụ của Huawei, trong đó có ứng dụng cho nền tảng smartphone "cây nhà lá vườn" HarmonyOS mà hãng tung cách đây chưa lâu.
Huawei dự định xây dựng cơ sở nhà phát triển đối tác lên con số 5 triệu trong thời gian tới. Đội quân doanh nghiệp và cá nhân này có thể giúp các ứng dụng thủ công được tối ưu hóa, chạy tốt trên kiến trúc điện toán chip AI và Kunpeng của Huwei. "Việc này đã khởi động và chúng tôi nhận được phản hồi rất tốt. Chúng tôi thực hiện chiến lược này và mong muốn có thêm nhiều đối tác tham gia cùng mình", ông Hu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.