Instagram sử dụng trí thông minh nhân tạo để chặn bình luận khiếm nhã và thư rác

30/06/2017 14:59 GMT+7

Instagram vừa giới thiệu một công cụ hỗ trợ dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI), với chức năng phát hiện thư rác hoặc các bình luận khiếm nhã trong 9 ngôn ngữ khác nhau.

Theo Neowin, Instagram đã làm như vậy nhằm đảm bảo nền tảng truyền thông xã hội của mình mang đến cảm giác thoải mái để mọi người thể hiện mình mà không bị khó chịu với các nội dung xúc phạm. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này thông qua thiết lập ý kiến của mục Settings.
Ban đầu, AI sẽ chỉ được sử dụng cho các ý kiến hoặc thư rác tiếng Anh, và nếu các thuật toán được sử dụng một cách có hiệu quả, AI sau đó sẽ chuyển sang tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ả Rập, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc. AI sẽ cố gắng ngăn chặn những nhận xét và thư rác gây khó chịu nhất.
Instagram trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến đầu tiên trang bị công cụ bảo vệ nhận xét bằng AI. Sẽ không quá bất ngờ khi các nền tảng truyền thông xã hội khác trong tương lai cũng đi kèm chức năng này.
Được biết, AI đang trở thành phương tiện nhận được nhiều đánh giá cao về khả năng xử lý thông minh của nó, thậm chí có những bước tiến vượt trội so với con người. Tiêu biểu nhất có thể kể đến chính là việc máy chơi cờ vây AlphaGo của Google đã giành chiến thắng trước kỳ thủ cờ vây số 1 thế giới Trung Quốc vào tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.