Intel đóng cửa nhóm thiết bị đeo và dụng cụ thể dục

21/07/2017 07:51 GMT+7

Sau khi ngưng các tham vọng trong lĩnh vực Internet of Things (IoT) vào tháng trước, Intel tiếp tục đóng cửa các hoạt động của nhóm thiết bị đeo vào theo dõi thể dục.

Theo Arstechnica, mặc dù Intel vẫn chưa chính thức công bố hoặc xác nhận rằng công ty đã chấm dứt cả kế hoạch IoT và thiết bị đeo nhưng báo cáo từ CNBC, nguồn tin nội bộ của Intel đã tiết lộ rằng công ty đã đóng cửa nhóm phụ trách việc thúc đẩy công nghệ đeo.
Báo cáo cho biết, hoạt động của nhóm Basis với các nhân viên phụ trách thiết bị đeo mà Intel mua lại với giá khoảng 100 triệu USD đã được đóng cửa cách đây hai tuần. Thậm chí nguồn tin còn cho biết, có đến 80% số nhân viên trong nhóm Basis đã được thông báo kế hoạch của tương lai của Intel vào tháng 11.2016, trong đó nhiều người đã được lựa chọn chuyển sang đảm nhận các vai trò khác tại công ty. Việc đóng cửa nhóm Basis nhằm giúp Intel tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tốt hơn.
Không rõ hành động lần này có tác động như thế nào đối với chip Curie về lâu dài nhưng ở thời điểm hiện tại nó vẫn được quảng bá trên trang web của Intel. Mặc dù Intel không đặt nỗ lực vào việc tạo ra các thiết bị đeo của riêng mình nhưng công ty có thể tiếp tục cung cấp các công nghệ liên quan như Curie đến đối tác. Các đối tác sử dụng chip Curie hiện tại của Intel bao gồm Tag Heuer, New Balance và Oakley.
Peak là ‘thảm họa’ mà nhóm Basis gây ra cho Intel vào năm ngoái Ảnh: Wired
Việc đóng cửa Basis cũng không phải là điều quá bất ngờ tại Intel bởi lẽ công ty đã không có nhiều thành công với Basis sau khi mua công ty này vào năm 2014. Tiêu biểu như đồng hồ thể thao Basis Peak đã không thể cạnh tranh với các thiết bị như Fitbit, và chắc chắn nó sẽ không thể cạnh tranh với Apple Watch khi thiết bị này ra mắt vào năm 2015.
Được biết, vào tháng 6.2016, Intel đã ngừng việc sản xuất Peak do sự cố thiết bị quá nóng. Sau đó 2 tháng, công ty đã thu hồi mọi thiết bị Peak đã bán ra thị trường và buộc phải hoàn tiền lại cho khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.