iPhone 7 bị tố sử dụng kính sapphire kém chất lượng

07/10/2016 19:48 GMT+7

Một đoạn video clip vừa đăng tải lên trang YouTube cho biết, chất lượng kính sapphire (đang dùng để bảo vệ camera và nút Home của iPhone 7) không thực sự tốt.

Theo SlashGear, tại kênh YouTube nổi tiếng JerryRigEverything đăng tải một video cho thấy kính sapphire được dùng để bảo vệ camera và nút Home của iPhone 7 lại dễ xước hơn loại kính sapphire được dùng phổ biến trên các mặt đồng hồ hiện nay.
Video của JerryRigEverything cho thấy mặt kính sapphire trên chiếc đồng hồ thuộc loại dễ kiếm đã bị xước khi dùng vật nhọn có độ cứng là 8 trong thang đo Mohs. Trong khi đó, kính sapphire dùng để bảo vệ camera của iPhone 7 đã bị xước ngay khi dùng vật nhọn có độ cứng là 6.
Như vậy, cùng là sapphire nhưng kính của iPhone 7 lại dễ xước hơn kính trên mặt đồng hồ.
Hiện tại, các dòng kính cường lực Gorilla Glass đang được sử dụng trên nhiều mẫu smartphone hiện nay cũng bị xước khi dùng vật nhọn có độ cứng là 6 (trong thang đo Mohs). Như vậy, kính sapphire mà Apple đang sử dụng có chất lượng không hơn gì kính cường lực Gorilla Glass.
Giải thích cho điều này, JerryRigEverything cho biết nguyên nhân là do Apple đã không dùng sapphire nguyên chất như các hãng đồng hồ và thay vào đó là một loại hợp chất có tên là sapphire laminate. Đây là một cách giảm chi phí của Apple để tạo ra một loại vật liệu có khả năng chống xước gần bằng sapphire nguyên chất, nhưng lại có giá rẻ hơn rất nhiều.
Về vấn đề này, Apple đã đưa ra thông báo nói rằng đúng là kính sapphire mà Apple đang sử dụng dễ bị trầy xước, và khuyến cáo người dùng không nên cố tình sử dụng các vật nhọn để thử nghiệm, vì có thể làm hư phần kính bảo vệ trên camera và nút Home.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.