iPhone 8 sẽ giúp Apple trở thành công ty nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới?

10/07/2017 08:58 GMT+7

Nhiều khả năng cổ phiếu của Apple sẽ leo lên mức cao hơn so với con số 145 USD/cổ phiếu ở thời điểm hiện tại, thậm chí Apple có thể trở thành công ty 1.000 tỉ USD đầu tiên trong 12 tháng tới.

Theo BGR, trước thời điểm iPhone 8 ra mắt đang đến gần, giá trị cổ phiếu Apple đã tăng đều đặn trong vài tháng qua. Ví dụ, vào tháng 5, cổ phiếu Apple đã đạt đỉnh 156 USD/cổ phiếu. Mặc dù con số này đã giảm xuống còn 145 USD/cổ phiếu ở thời điểm hiện tại, nhưng giới phân tích tin rằng nó sẽ sớm tăng mạnh sau khi iPhone 8 được công ty Mỹ công bố.
Nhà nghiên cứu Brian White cho biết, Apple là một trong những công ty có cổ phiếu chưa được đánh giá ở mức cao nhất, phản ánh dựa vào hệ số giá trên thu nhập một cổ phiếu (tỷ lệ P/E). Con số tỷ lệ P/E ở Apple hiện tại là 16,9. Trong khi các công ty Google, Microsoft và Amazon được đánh giá ở mức 31, 30 và 183 tương ứng. Tỷ lệ P/E càng thấp có nghĩa giá trị thị trường của cổ phiếu càng thấp.
Mặc dù vậy, sắp tới White tin rằng cổ phiếu của Apple có thể tăng mạnh vượt ngưỡng 200 USD/cổ phiếu. Điều này sẽ giúp Apple trở thành công ty có giá trị thị trường 1.000 tỉ USD.
“Tương tự như quá trình đáy của Apple trong mùa hè năm 2013 thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh vào mùa xuân năm 2015, chúng tôi tin rằng mốc đáy cổ phiếu trong tháng 5.2016 và chu kỳ phát hành iPhone sắp tới sẽ giúp Apple tiếp cận với mục tiêu 202 USD/cổ phiếu trong 12 tháng tới”, White nói.
Mặc dù cổ phiếu Apple có thể sẽ tăng mạnh trong vài tháng tới nhưng mức trần thị trường 1.000 tỉ USD có thể là một thách thức với chương trình mua lại cổ phần của Apple. Vào tháng 5 vừa qua, công ty đã thông báo ý định gia tăng giới hạn mua cổ phần từ 175 tỉ USD lên 210 tỉ USD. Như hiện nay, Apple đã có khoảng 5,4 tỉ cổ phiếu tồn đọng, có nghĩa hãng có thể đạt đến cột mốc 1.000 tỉ USD khi giá mỗi cổ phiếu chạm mốc 185 USD.
iPhone 8 có thể mở ra chu kỳ làm mới lớn nhất mà Apple từng thực hiện, nó có thể đại diện cho bước nhảy công nghệ lớn nhất mà iPhone đã tìm ra trong một vài năm. Ngoài màn hình OLED, iPhone 8 còn được trang bị camera tiên tiến, tốc độ nhanh hơn, RAM nhiều hơn, pin cải thiện, tính năng sạc không dây, chống nước tốt hơn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.