iPhone 8 sẽ tích hợp cảm biến nhận dạng khuôn mặt bằng laser

19/01/2017 15:53 GMT+7

iPhone tiếp theo mà Apple lên kế hoạch ra mắt vào tháng 9 năm nay (hay còn gọi là iPhone 8), có thể trang bị khả năng nhận diện khuôn mặt cũng như cử chỉ thông qua cảm biến laser.

Theo Business Insider, nhà nghiên cứu Timothy Arcuri của hãng phân tích Cowen nhận xét, khả năng nhận diện khuôn mặt và cử chỉ trên iPhone tiếp theo của Apple sẽ được xử lý bởi một cảm biến laser mới và cảm biến hồng ngoại gắn ở gần máy ảnh phía trước máy. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ chức năng sạc không dây như kỳ vọng của nhiều người.
Một cảm biến chiều sâu mới sẽ được Apple trang bị cho iPhone sắp tới. Điều này không phải là không có lý do, bởi Apple đã mua lại công ty phát triển cảm biến hồng ngoại PrimeSense vào năm 2013, và cảm biến mới là rất quan trọng đối với Apple để công ty bổ sung thêm các tính năng mới cho iPhone sắp tới của mình. Nhận dạng khuôn mặt có thể là một trong những điểm quan trọng mà Apple cần quan tâm.
Bên cạnh thông tin về cảm biến mới, dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, Arcuri cũng đưa ra những tin tức khác liên quan đến sản phẩm iPhone sắp tới.
Theo đó, ông cho rằng iPhone trong năm 2017 sẽ có 3 phiên bản màn hình khác nhau, bao gồm bản dùng màn hình 5,8 inch mới, bên cạnh các kích thước 4,7 inch và 5,7 inch giống bộ đôi iPhone 7 hiện nay. Trong đó, phiên bản 5,8 inch đi kèm màn hình OLED vốn tiết kiệm điện năng và cung cấp màu sắc đen sâu hơn. Đặc biệt, phiên bản 5,8 inch này cũng đi kèm thiết kế màn hình bao quanh phía trước và sẽ tích hợp cảm biến vân tay Touch ID dưới bề mặt kính ở phần dưới phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.