iPhone 8 sẽ tích hợp cảm biến siêu âm Touch ID vào màn hình

04/03/2017 12:54 GMT+7

Apple dự kiến tung ra 2 loại iPhone mới trong năm nay, gồm dòng iPhone 7S kế nhiệm cho dòng iPhone 7, và iPhone 8 đặc biệt với những tính năng nổi bật để kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt, theo BGR .

Sự thay đổi quan trọng nhất trên iPhone 8 chính là công nghệ màn hình OLED chiếm hầu hết các phần của mặt trước. Điều đó có nghĩa Apple phải tìm một cách để loại bỏ nút Home mà không bị mất bất kỳ tính năng nào liên kết với nó, đặc biệt là máy quét vân tay Touch ID vốn rất cần thiết để mở khóa điện thoại, đăng nhập vào ứng dụng hoặc dịch vụ và cho phép Apple Pay.
Trong một báo cáo mới nhất cho thấy, Apple đã tìm được một cách để tích hợp Touch ID vào màn hình OLED của iPhone. Cụ thể, trang Digitimes cho rằng Apple đã bỏ qua cảm biến Touch ID của Synaptics và công nghệ Sense ID của Qualcomm trên iPhone OLED. Thay vào đó, công ty sử dụng thuật toán Authentech của riêng mình và công nghệ nhận dạng kính của Privaris để tạo ra một giải pháp quét vân tay Touch ID mới.
Giải pháp Touch ID mới được phát triển tích hợp dưới màn hình OLED và sẽ dựa vào công nghệ siêu âm để đọc dấu vân tay của người dùng thay vì công nghệ cảm ứng điện dung. Bởi vì đây là một loại thành phần mới nên hoạt động sản xuất iPhone 8 sẽ chỉ bắt đầu vào tháng 9, khác biệt so với iPhone 7S và 7S Plus dự kiến đi vào sản xuất trong tháng 7.
Được biết, ngoài những thay đổi trên, iPhone 8 còn được cho là tích hợp công nghệ quét mống mắt và hỗ trợ sạc nhanh, vốn là những tính năng chưa từng được xuất hiện trên các iPhone trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.