iPhone sẽ có tính năng lịch sử sức khỏe

17/06/2017 07:56 GMT+7

Ngày 15.6, Đài CNBC đưa tin Apple đang phát triển dự án tích hợp dữ liệu sức khỏe, y tế của người dùng vào iPhone, giúp việc khám chữa bệnh và theo dõi sức khỏe dễ dàng hơn.

Theo đó, các nhà phát triển sẽ biến chiếc iPhone thành một kho dữ liệu cho tất cả kết quả xét nghiệm, hồ sơ bệnh lý, đơn thuốc, tình trạng sức khỏe và ý kiến bác sĩ. Người dùng sẽ không phải sử dụng email tìm kiếm lại kết quả sức khỏe trước đó, mà chỉ cần chia sẻ với bác sĩ lịch sử y tế trên iPhone.
Tham vọng của Apple là muốn biến tính năng này như đã làm với iTunes, tạo ra một hệ thống quản lý tập trung cho tất cả thông tin y tế của người dùng. Apple đang đàm phán với nhiều bệnh viện, các đơn vị về công nghệ thông tin liên quan đến y tế để tìm ra giải pháp tốt nhất. Các đơn vị này cũng đang có sáng kiến thúc đẩy việc mở rộng cổng thông tin y tế và giúp người dân kiểm soát dữ liệu y tế của họ. Nếu dự án của Apple thành công, họ sẽ giải quyết được vấn đề “khủng hoảng tương tác” mà ngành y đang gặp phải khi thiếu đi sự chia sẻ dữ liệu của bác sĩ và bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.