iPhone tương lai sẽ có tính năng chặn quay phim lén

30/06/2016 07:57 GMT+7

Trong tương lai, nếu đang xem một buổi hòa nhạc hoặc phim trong rạp, và có ý định quay lén lại bằng chiếc iPhone, người dùng sẽ không thể thực hiện được việc này.

Theo Neowin, trong nhiều buổi biểu diễn trực tiếp hay phim chiếu rạp có quy định yêu cầu cấm quay phim, nhưng việc này vẫn khó thực hiện được do người xem có thể dễ dàng dùng smartphone để quay lén.
Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Apple đăng ký từ năm 2011, cho biết "nhà táo" đã tính đến phương án xử lý vấn đề này từ lâu và đang muốn áp dụng vào các dòng sản phẩm của mình trong tương lai.
Cụ thể, bằng sáng chế của Apple mô tả về việc camera trên thiết bị sẽ nhận dạng được một cảm biến hồng ngoại cực nhỏ được đặt tại những nơi cấm quay phim.
Khi camera trên máy nhận diện được hồng ngoại thì nó đưa ra lệnh chặn iPhone quay phim, chụp hình hoặc ghi âm. Đây là một ý tưởng độc đáo, giúp cho những nhà quản lý có thể ngăn chặn được việc người khác ghi lén thông tin, nhất là ở những khu vực nhạy cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.