Iran bị tố tấn công các website của Hà Lan

05/09/2011 16:11 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hà Lan đang điều tra xem liệu Iran có dính líu đến vụ tấn công các website nhà nước của nước này hay không, theo Reuters.

>> Chứng chỉ số của Google lọt vào tay tin tặc

Cuộc điều tra được tiến hành sau vụ các chứng chỉ số của một công ty cấp chứng chỉ ở Hà Lan bị đánh cắp. Vào hôm 4.9, người phát ngôn Bộ Nội vụ Hà Lan Vincent van Steen cho biết chi tiết về vụ việc sẽ được công bố trong một báo cáo gửi đến nghị viện Hà Lan vào tuần tới.

Ông van Steen cũng xác nhận tính xác thực của một bản tin được hãng thông tấn ANP loan tải, trong đó nói rằng chính phủ Hà Lan đang nghiên cứu xem liệu chính phủ Iran có đóng vai trò nào trong vụ tấn công nói trên hay không.

Bộ Nội vụ Hà Lan cho biết một số website của chính phủ nước này không còn an toàn sau khi các chứng chỉ số của công ty DigiNotar bị đánh cắp.

Vào hôm 29.8, Google thông báo rằng hãng này đã ghi nhận được các vụ tấn công người sử dụng Google, “những người bị ảnh hưởng chủ yếu sống tại Iran” và kẻ tấn công sử dụng một chứng chỉ số được cấp phát sai của DigiNotar.

Hệ thống của DigiNotar vốn bị tấn công vào giữa tháng 7 và các chứng chỉ số cho một số tên miền đã bị đánh cắp, theo thông báo của DigiNotar vào hôm 30.8.

Quan hệ giữa Iran và Hà Lan vốn xấu đi nghiêm trọng vào đầu năm nay khi một phụ nữ mang hai quốc tịch Hà Lan và Iran bị treo cổ vào tháng 1 và được chôn cất mà không có sự hiện diện của thân nhân. Người phụ nữ này bị bắt sau khi tham gia vào các cuộc biểu tình tại đây và bị cáo buộc buôn ma túy.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.