Khai thác tính năng chụp ảnh Pro Mode trên smartphone Galaxy A Series

20/08/2016 13:33 GMT+7

Dù chỉ là sản phẩm tầm trung, nhưng dòng smartphone Galaxy A (2016) của Samsung được trang bị cả tính năng Pro Mode giúp nâng tầm chất lượng ảnh mỗi khi bấm máy chụp. Vậy làm thế nào để khai thác tính năng này?

Pro Mode có thể được khai thác thông qua tùy chọn Mode của ứng dụng camera
Tính năng Pro Mode là gì
Pro Mode là một tính năng có trong giao diện ứng dụng Camera của Galaxy A (2016), cho phép người dùng có thể can thiệp vào nhiều thông số hơn trong quá trình chụp ảnh.
Trước đây, Samsung chỉ trang bị Pro Mode cho người dùng các dòng sản phẩm cao cấp S và Note, tuy nhiên tính năng này đã chính thức đến với dòng Galaxy A (2016). Ngoài ra, camera trên máy còn trang bị khẩu độ  f/1.9 giúp nâng cao chất lượng hình ảnh, chụp tốt cả trong điều kiện thiếu sáng.
Xét một cách toàn diện thì việc tích hợp Pro Mode trên ứng dụng camera sẽ giúp cho quá trình chụp ảnh với Galaxy A (2016) trở nên hấp dẫn hơn so với cách thức chụp ảnh thông thường, vốn các yếu tố trong bức hình phụ thuộc vào phần mềm xử lý.
Khai thác các thiết lập trên Pro Mode
Để sử dụng Pro Mode, trong giao diện ứng dụng camera bạn hãy chạm vào Mode và chọn Pro (lựa chọn thứ hai từ trái sang ở hàng trên cùng) là có thể bắt đầu.
Khi ở Pro Mode, bạn có thể điều chỉnh nhiều thông số chụp ảnh cho Galaxy A series (2016)
Trong giao diện Pro Mode bạn sẽ thấy danh sách các lựa chọn thiết lập độ nhạy sáng, cân bằng trắng cũng như độ phơi sáng dọc theo phía bên phải.
- Cân bằng trắng (WB): là một trong những thông số quan trọng nhất của máy ảnh. Trong những cảnh chụp có nhiều nguồn sáng hoặc nhiều vật thể với màu sắc phức tạp khác nhau, thay đổi thiết lập cân bằng trắng phù hợp sẽ giúp màu sắc bức ảnh giống với phiên bản gốc hơn, điều mà chế độ Auto không thể thực hiện.
- Độ nhạy sáng (ISO): là tên gọi của một giá trị toán học biểu thị mức độ nhạy cảm của film hoặc cảm biến máy ảnh số với ánh sáng. Mỗi cuộn film chỉ có một giá trị ISO cố định, còn với máy ảnh số, tùy mức độ cao cấp của máy mà dải ISO có thể cao hay thấp.
- Bù trừ sáng (Exposure Value), hay độ phơi sáng: được sử dụng để định lượng độ sáng của ảnh. Theo lý thuyết, độ sáng của đối tượng được chụp là yếu tố quan trọng nhất quyết định độ phơi sáng của ảnh. Do đó tất cả các máy ảnh đều phải đo độ sáng của đối tượng trước khi căn cứ vào thông số đo sáng để chọn độ mở ống kính và tốc độ chụp để ảnh có độ phơi sáng hợp lý nhất.
Sử dụng Pro Mode sao cho hiệu quả
Như đã đề cập, Pro Mode trên dòng smartphone Galaxy A (2016) mang đến cho người dùng một số khả năng điều chỉnh các thiết lập cân bằng trắng, độ nhạy sáng cũng như bù trừ sáng để có thể tạo ra một bức ảnh ưng ý nhất, với chất lượng gần với thực tế nhất.
Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm chủ được các thiết lập trên, bởi chỉ cần sai sót trong quá trình điều chỉnh cũng có thể làm cho bức ảnh trở nên vô cùng tệ hại. Vì vậy, một số lời khuyên sau sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều chỉnh các thiết lập, giúp tối ưu hóa hoạt động chụp ảnh.
Trượt tăng giảm thiết lập sẽ xuất hiện khi người dùng chạm vào các tùy chọn
Đối với cân bằng trắng, nếu ở điều kiện ánh sáng ngoài trời thì đa phần máy đều cân bằng khá tốt, nhưng ngay khi chụp dưới bóng đèn vàng hoặc huỳnh quang sẽ lộ rõ nhược điểm là tái tạo màu sai. Vì vậy tùy theo trường hợp mà bạn hãy điều chỉnh sao cho cân xứng nhất có thể.
Nếu để ý trên thanh phơi sáng bạn sẽ thấy các mốc 1/24.000 giây, 1/500 giây, 1/10 giây... Đó chính là thời gian phơi sáng, tức thời gian càng lâu thì ánh sáng vào bên trong càng nhiều và ảnh càng sáng hơn (ví dụ tốc độ 1/250 giây sẽ sáng hơn tốc độ 1/500 giây). Do đó, khi giá trị phơi sáng tăng, ảnh sẽ sáng hơn; và khi nó giảm thì ảnh sẽ tối hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.