Khai thác tính năng độc đáo của vòng tay thể thao thông minh Gear Fit2

27/08/2016 18:06 GMT+7

Vòng tay thể thao thông minh Gear Fit2 là thiết bị đeo thông minh mới của Samsung, và sản phẩm này có rất nhiều tính năng ẩn thú vị nếu bạn biết cách khai thác.

Gear Fit2 có thiết kế gọn nhẹ, giao diện làm việc trực quan và thậm chí có thể tự động theo dõi hầu hết các hoạt động thể dục. Tuy nhiên vẫn có thể còn một vài điều mà bạn không biết về nó. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho Gear Fit2 để bạn khai thác tốt nhất những gì mà thiết bị mang lại.
Cá nhân hóa thay đổi giao diện bề mặt và hình nền
Bạn có thể lựa chọn đến 9 giao diện bề mặt và hình nền có sẵn trên Gear Fit2 với cách thực hiện khá đơn giản bằng cách bấm và giữ giao diện chính cho đến khi một trang khác xuất hiện, nơi bạn có thể di chuyển sang trái để chọn giao diện ưa thích.
Trên điện thoại, bạn có thể mở ứng dụng Samsung Gear và bấm vào Watch faces. Từ đây bạn có thể thay đổi các giao diện cũng như tùy chỉnh nó. Ngoài ra, bạn có thể xóa và cài đặt những giao diện bề mặt mới từ Galaxy Apps.
Thêm, xóa và sắp xếp cách hiển thị các widget
Widget hiện lên khi bạn di chuyển sang trái hoặc phải từ màn hình chủ của Gear Fit2, nhưng đôi khi các widget có sẵn không đáp ứng nhu cầu của mỗi cá nhân, do đó bạn có thể chủ động điều chỉnh.
Bạn có thể dễ dàng tùy biến các widget trên màn hình của Gear Fit2
Để thực hiện, hãy di chuyển sang trái đến các widget, sau đó nhấn giữ vào màn hình. Cảm biến haptic sẽ hoạt động và bạn có thể nhấn dấu trừ (-) để xóa một widget, Add để thêm một widget hoặc kéo widget hiện tại để di chuyển và sắp xếp nó theo ý muốn.
Tắt, bật tính năng nhắc nhở di chuyển để tránh phiền hà (Health Nudges)
Gear Fit2 sẽ tự động nhắc nhở bạn dậy và di chuyển xung quanh sau khi bạn không hoạt động trong 50 phút, nhưng đôi khi những cảnh báo này cũng gây phiền hà nếu bạn không quan tâm đến việc di chuyển mỗi giờ.
Gear Fit2 có thể nhắc nhở chủ nhân nếu họ không di chuyển sau một khoảng thời gian
Để vô hiệu hóa Health Nudges, mở ứng dụng Settings, nhấp vào Health Nudges và đi qua danh sách, sau đó tắt các cảnh báo nếu không muốn bị làm phiền.
Nhấn đúp vào màn hình để kích hoạt nhanh một ứng dụng yêu thích
Nhấp đúp vào nút dưới cùng trên màn hình Fit2 giống như một shortcut để khởi động nhanh một ứng dụng mà bạn chọn. Để kích hoạt chức năng này, bạn có thể mở ứng dụng Gear trên điện thoại, sau đó chọn Settings > Double press Home key. Từ đó chọn ứng dụng mà bạn muốn áp dụng.
Thiết lập độ rung
Theo mặc định, thiết lập rung trên Fit2 cho các cuộc gọi và thông báo là hơi yếu, tuy nhiên bạn có thể tăng chỉ số này chỉ với một vài thao tác trên cổ tay. Mở Fit 2, truy cập đến Settings > Vibration > Long Buzz và bật nó lên.
Thiết lập mật khẩu cho Gear Fit2
Gear Fit2 đi kèm tính năng yêu cầu bạn nhập mật mã bất cứ khi nào nó được đặt trở lại với cổ tay trước khi bắt đầu làm việc trở lại. Đây là tính năng tiện dụng, do đó bạn nên kích hoạt nó.
Để thực hiện bạn hãy mở Settings trên Gear Fit2, sau đó chọn Screen lock > Select type > PIN rồi nhập mã PIN. Lần sau mỗi khi bạn tháo và đặt Gear Fit2 trở lại, bạn sẽ phải nhập mã PIN bằng cách sử dụng bàn phím trên Fit2 để mở khóa.
Tìm kiếm Gear Fit2 từ xa thông qua smartphone
Cho phép truy cập từ xa vào Gear Fit2 cũng là một ý tưởng hay. Điều này có thể được thực hiện khi bạn kích hoạt tính năng Remote Access, cho phép tìm kiếm và xác định vị trí Fit2 miễn là nó được kết nối với Wi-Fi.
Chỉ cần Gear Fit2 kết nối vào mạng Wi-Fi, bạn có thể tìm nó từ xa
Bạn cũng có thể xóa dữ liệu từ xa, nhưng nó yêu cầu bạn nhập thông tin tài khoản Samsung của mình trước khi Fit2 có thể xóa và thiết lập lại như là một thiết bị mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.