Khám phá bộ đôi Realme 5 và 5 Pro với 'quad-camera'

Thành Luân
Thành Luân
24/08/2019 11:00 GMT+7

Realme tiếp tục gây chú ý với bộ đôi smartphone Realme 5 và 5 Pro mới tại thị trường Ấn Độ, được xem là phiên bản kế nhiệm của Realme 3.

Realme 5 Pro là mẫu smartphone tiên tiến nhất khi đi kèm chip Snapdragon 712, pin 4.035 mAh và màn hình LCD 6,3 inch độ phân giải 1.080p với notch giọt nước. Người dùng có các tùy chọn cấu hình RAM và ROM, gồm 4/64 GB, 6/64 GB hoặc 8/128 GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy tích hợp jack cắm tai nghe 3,5 mm và sạc nhanh VOOC 3.0 qua USB-C.
Cụm “quad-camera” trên Realme 5 Pro bao gồm cảm biến chính Sony IMX586 độ phân giải 48 MP với ống kính f/1.8, camera góc rộng 8 MP, camera 2 MP đo độ sâu để tối ưu ảnh Portrait và camera 2 MP với ống kính macro giúp chụp cận cảnh tốt hơn. Ở mặt trước, máy đi kèm camera 16 MP cho nhu cầu chụp ảnh selfie.
Realme 5 ở mức giá thấp hơn nhưng có màn hình 6,5 inch và pin 5.000 mAh mạnh mẽ hơn, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ độ phân giải 720p. Vì Realme 5 chỉ hỗ trợ cổng sạc microUSB nên người dùng không thể tận dụng khả năng sạc nhanh VOOC 3.0 như phiên bản Pro.
Về phần cứng, Realme 5 trang bị chip Snapdragon 665, với 3 cấu hình RAM và ROM tùy chọn là 3/32 GB, 4/64 GB hoặc 4/128 GB. Giống như biến thể Pro, phiên bản Realme 5 thông thường có khe cắm thẻ nhớ microSD và jack cắm tai nghe 3,5 mm. Cụm “quad camera” có thiết lập tương tự như trên bản Pro, nhưng cảm biến chính chỉ là 12 MP và camera selfie cũng được giảm xuống chỉ còn 13 MP.
Về phần mềm, bộ đôi smartphone này cái sẵn ColorOS 6 có sự nâng cấp về thiết kế, quản lý hotspot, các chức năng Google AR Core. Ngôn ngữ thiết kế mới có nhiều không gian, rộng rãi và gần với trải nghiệm Android gốc hơn. Chức năng bảo mật thực sự có thể giúp người dùng ẩn các ứng dụng, hình ảnh, tập tin và nội dung khác vào không gian riêng tư, được bảo vệ bằng dấu vân tay. Chức năng hotspot quản lý tốc độ và việc sử dụng mạng. Người dùng có thể tự cập nhật cho mình phần mềm mới thông qua OTA một cách dễ dàng, tiện dụng hơn.

Realme 5 có màn hình lớn hơn so với Realme 5 Pro

Ảnh chụp màn hình

Giống như hầu hết các điện thoại Realme khác, Realme 5 và 5 Pro có nhiều màu sắc với thiết kế giống hình kim cương ba chiều ở mặt sau. Realme 5 có sẵn với các màu Crystal Blue (Pha lê xanh) và Crystal Purple (Pha lê tím), trong khi Realme 5 Pro cũng thu hút sự chú ý với hai màu Sparkling Blue (Xanh đại dương) và Crystal Green (Xanh thảo nguyên). Realme lần đầu tiên tuyên bố rằng cả hai điện thoại đều có khả năng chống lại các va chạm nhẹ dù không có xếp hạng IP, điều hiếm thấy trên các điện thoại trong cùng phân khúc giá.
Realme 5 dự kiến sẽ mở bán vào ngày 27.8 và Realme 5 Pro ngày 4.9 tại Ấn Độ. Đại diện Realme Việt Nam cho biết sẽ sớm cập nhật lộ trình sản phẩm này đến người tiêu dùng. Chi tiết giá bán tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ, nhưng tại Ấn Độ, giá của Realme 5 bắt đầu từ 140 USD (khoảng 3,25 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.