Khám phá chế độ chia màn hình trong Android 7.0

19/08/2016 09:11 GMT+7

Nhiều điện thoại Android hiện nay có cấu hình khá mạnh mẽ, cho phép thực hiện nhiều nhiệm vụ đồng thời mà không có độ trễ quá lớn. Điều này sẽ được tối ưu thông qua phiên bản Android mới nhất của Google.

Nougat là phiên bản Android đầu tiên hỗ trợ tính năng đa nhiệm
Theo Pocket-lint, mặc dù một số điện thoại Android đã có chức năng chia màn hình đa nhiệm trong một thời gian nhưng đến nay Google mới chính thức đưa tính năng này vào trong Android qua phiên bản 7.0 (Nougat). Với chức năng đa nhiệm, điện thoại có thể sử dụng để vừa lướt web vừa nhắn tin ngay trong cùng một màn hình, hoặc kiểm tra Google Maps trong khi đang thực hiện check email.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt và sử dụng chế độ chia màn hình trong phiên bản Android 7.0 mà Google vừa phát hành.
Từ một ứng dụng
Có hai cách để khởi động chế độ chia màn hình khi bạn đang làm việc với một ứng dụng toàn màn hình. Cách đầu tiên đó là ấn và giữ nút ứng dụng gần đây. Điều này sẽ đẩy ứng dụng của bạn lên nửa trên của màn hình và mở ra lựa chọn mở ứng dụng gần đây ở cửa sổ dưới, từ đó di chuyển qua các thẻ phía dưới để chọn ứng dụng thứ hai mà bạn muốn mở.
Tính năng chia màn hình cho phép bạn quản lý cả hai ứng dụng trong cùng một màn hình
Trong trường hợp ứng dụng bạn muốn mở không có trong màn hình ứng dụng gần đây, hãy nhấn nút Home và sau đó chọn bất kỳ ứng dụng từ màn hình chủ hoặc khay ứng dụng như thông thường. Khi bạn tìm kiếm, Android đủ thông minh để đẩy chế độ chia màn hình sang toàn màn hình, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về các lựa chọn.
Cách thứ hai để khởi động yêu cầu bạn phải truy cập vào phần thiết lập của hệ thống, có thể khác nhau phụ thuộc vào điện thoại mà bạn có.
Vào Settings > About Phone và gõ liên tục vào Build number cho đến khi tùy chọn nhà phát triển được kích hoạt. Sau đó vuốt xuống từ phía trên màn hình, bấm và giữ bánh răng thiết lập ở trên cùng của thanh thông báo cho đến khi nhận được ghi chú System UI Tuner đã được thêm vào các thiết lập của bạn.
System UI Tuner sẽ giúp bạn nhanh chóng sử dụng chế độ chia màn hình khi muốn
Bây giờ, khi đến trình đơn Settings bạn sẽ thấy System UI Tuner ở ngay bên cạnh Developer options. Truy cập vào thiết lập, loại bỏ thông báo pop-up trên màn hình và chọn Other trước khi bấm vào Enable split-screen swipe-up gesture để bật nó lên. Khi lựa chọn được bật, bất cứ lúc nào đang ở trong một ứng dụng bạn hoàn toàn có thể vuốt lên từ nút ứng dụng gần đây, nó sẽ chuyển sang chế độ chia màn hình.
Di chuyển vị trí chia
Theo mặc định, tính năng chia màn hình trên Andoid Nougat sẽ tiến hành thiết đặt vị trí phân chia ngay ở giữa màn hình. Tuy nhiên bạn có thể thay đổi điều này bằng cách đơn giản đó là kéo nó tới bất cứ nơi nào mà bạn muốn.
Chỉ cần chạm và giữ ranh giới phân chia, bạn có thể di chuyển vị trí chia
Cách tắt tính năng chia màn hình
Để tắt chế độ chia màn hình, bạn chỉ cần bấm và giữ biểu tượng màn hình chia nhỏ ở góc dưới bên phải màn hình thiết bị là xong.
Mặc dù mới chỉ ở phiên bản beta nhưng các tính năng có trên Android Nougat đều rất hứa hẹn. Phiên bản này dự kiến chính thức đến các thiết bị vào cuối năm nay. Thông thường thiết bị Nexus của Google (dự kiến điện thoại Nexus ra mắt tháng 10) sẽ được tiếp cận phiên bản chính thức đầu tiên, nhưng LG xác nhận chiếc V20 mà hãng ra mắt sắp tới là sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành Android Nougat.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.