Khám phá giao diện dock mới mẻ của iOS 11 trên iPad Pro

14/06/2017 09:41 GMT+7

Dòng iPad nhận được rất nhiều lợi thế từ phiên bản iOS 11 mới của Apple, trong đó ứng dụng dock sẽ mang trải nghiệm máy Mac đến với iPad.

Theo PhoneArena, ứng dụng dock trên iOS 11 được mô tả như một thanh nổi dài, chia làm hai phần. Phần đầu tiên luôn tồn tại khi bạn ở màn hình Home, tuy nhiên bạn vẫn có thể kéo lên bất cứ lúc nào cho dù đang làm việc với ứng dụng nào đi chăng nữa. Nó giới hạn số lượng ứng dụng tối đa mà bạn có thể chạy từ dock là 13.
Phần bên phải của dock vẫn cung cấp không gian dành riêng hiển thị 3 ứng dụng truy cập gần đây nhất, và bạn có thể nhanh chóng hoán đổi giữa các màn hình giống như sử dụng Alt+Tab. Lưu ý rằng, các ứng dụng gần đây cũng làm việc với Handoff, có nghĩa nó cũng có thể theo dõi ba ứng dụng cuối cùng mà bạn đã sử dụng trên iPhone và cho phép bạn tiếp tục làm việc trên iPad Pro một cách trơn tru.
Phần bên phải của dock sẽ hiển thị 3 ứng dụng truy cập gần đây nhất
Có một vài cách để mở ứng dụng dock. Đầu tiên đó là kéo lên từ dưới cùng của màn hình. Dock sẽ bật lên qua phần dưới cùng của màn hình mà không làm gián đoạn công việc của bạn. Nếu tiếp tục kéo lên trên, bạn sẽ được đưa đến màn hình đa nhiệm, hiển thị tất cả các ứng dụng gần đây, khu vực ứng dụng và trung tâm điều khiển ở bên ngoài. Cách thứ hai để truy cập vào ứng dụng dock đó là nhấp đúp vào nút Home.
Dock cho phép chuyển đổi các ứng dụng khi đa nhiệm được nhanh hơn
Nhìn chung, ứng dụng dock mới luôn có mặt trên iPad và bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng yêu thích và gần đây nhất thông qua dock. Bên cạnh đó, dock cũng giúp khởi động chức năng chia màn hình dễ dàng hơn.
Trong iOS 11, trình đơn trượt từ bên phải sẽ hoàn toàn biến mất. Bây giờ, nếu muốn khởi chạy một ứng dụng phụ khi đang sử dụng một ứng dụng nào đó, bạn cần kéo dock lên, bấm và giữ ứng dụng phụ mong muốn chạy trước khi kéo nó lên màn hình.
Chỉ Files là ứng dụng cung cấp dạng menu pop-up ở trên dock mới
Ngoài ra, dường như các ứng dụng trong dock sẽ chứa menu pop-up riêng. Hiện nay, ứng dụng duy nhất nhận được tính năng này là Files, nơi người dùng có thể bấm và giữ nó để đưa đến một trình đơn chứa các tập mà bạn xem gần nhất. Từ đó bạn có thể nhấn vào nút mở nó, kéo ra màn hình Home cũng như đặt vào khu vực làm việc của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.