Kính thực tế ảo siêu rẻ Google Cardboard bán ra hơn 10 triệu chiếc

01/03/2017 13:06 GMT+7

Google thông báo chiếc kính thực tế ảo giá siêu rẻ Google Cardboard của hãng đã bán được hơn 10 triệu chiếc kể từ khi ra mắt vào năm 2014.

Theo Neowin, Google Cardboard được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện Google I/O 2014 có giá bán chỉ khoảng 15 USD. Sản phẩm này có thiết kế khá đơn giản, và người dùng có thể mua các phần được làm sẵn và đóng gói thành từng bộ từ các nhà sản xuất để tự lắp ráp hoặc có thể dựa trên bản thiết kế để tự làm một thiết bị cho riêng mình.
Nguyên vật liệu chính của sản phẩm là bìa các tông, một cặp thấu kính có tiêu cự 40mm, nam châm, khóa dán, dây chun. Sau khi lắp ráp xong, người dùng chỉ cần đặt thiết bị Android vào sau thấu kính rồi sử dụng ứng dụng Cardboard là đã có thể trải nghiệm ngay môi trường thực tế ảo.
Thậm chí, sau đó Google còn cung cấp thêm ứng dụng Cardboard dành cho hệ điều hành iOS. Như vậy, người dùng thiết bị iPhone của Apple có thể sử dụng trực tiếp kính Cardboard ngay trên chiếc điện thoại của mình.
Ứng dụng này cũng cho phép người dùng khám phá môi trường xung quanh thành phố hoặc sử dụng một chiếc kính thực tế ảo để xem các đối tượng 3D từ một bộ sưu tập trong bảo tàng.
Với thông tin đã có hơn 10 triệu chiếc kính Google Cardboard, nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng Google sẽ tiếp tục giới thiệu thêm phiên bản cải tiến mới của chiếc kính này trong tương lai, nhưng vẫn giữ được mức giá bán của sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.