Làm thế nào để khắc phục lỗi khi iPhone 7 bị rơi xuống nước

23/09/2016 14:48 GMT+7

Mặc dù iPhone 7 và iPhone 7 đều có khả năng kháng nước, nhưng Apple sẽ không chấp nhận bảo hành thiết bị nếu có dấu hiệu nước thấm vào. Vậy bạn nên làm gì nếu iPhone của mình vô tình rơi xuống nước?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus là những smartphone đầu tiên của Apple trang bị tính năng kháng nước, với chuẩn IP67, có nghĩa điện thoại có thể sống tốt khi rơi xuống nước ở độ sâu lên đến 1 mét trong khoảng 30 phút.
Tuy nhiên, trong quy định bảo hành được đăng tải dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple nói “thiệt hại bởi chất lỏng sẽ không được bảo hành”. Do đó, trong trường hợp để iPhone rơi xuống nước, bạn cần tham khảo những bước hướng dẫn sau, theo CNET.
Hãy lau khô iPhone bằng vải mềm ngay sau khi nhấc máy khỏi nước Ảnh chụp màn hình
- Đầu tiên, hãy loại bỏ iPhone khỏi nước, rút bất kỳ loại cáp hoặc bộ chuyển đổi gắn vào nó, sau đó lau khô bằng một mảnh vải mềm, miễn là không để những xơ vải bám vào trong quá trình lau khô.
- Loại bỏ nước từ đầu nối Lightning bằng cách nhẹ nhàng cầm điện thoại sao cho cổng Lightning hướng xuống dưới.
- Hãy để khô ngoài không khí. Đặt iPhone ở một nơi khô có chứa luồng khí, chẳng hạn gần một cửa sổ mở. Tốt hơn hết hãy đặt nó phía trước một quạt gió để khí mát thổi trực tiếp vào cổng Lightning. Quạt gió không đóng vai trò sấy khô máy, nhưng bạn không nên sử dụng bình khí nén hoặc nguồn nhiệt bên ngoài. Apple cũng khuyến cáo không nên sử dụng một tăm bông, khăn giấy hoặc chèn bất cứ vật ngoài vào cổng Lightning.
- Chờ ít nhất 5 giờ trước khi mở máy trở lại. Apple cho biết mọi người cần phải chờ ít nhất 5 giờ trước khi cắm bất cứ điều gì vào đầu nối Lightning. Apple cũng khuyến cáo phải chờ đợi cho đến khi hoàn toàn khô ráo trước khi mở khay SIM ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.