Làm thế nào để máy tính xách tay được an toàn hơn khi bay đến Mỹ

23/03/2017 15:45 GMT+7

Những quy định mới từ chính phủ Mỹ trong việc hạn chế thiết bị điện tử cỡ lớn trên các chuyến bay đến quốc gia này, từ 10 sân bay quốc tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người.

Theo Mashable, vậy làm thế nào để việc mang máy tính xách tay đến Mỹ mà không bị phạt? Đối với hành khách bị ảnh hưởng bởi các hạn chế này, nếu không thể chấp nhận việc bỏ lại máy tính xách tay ở nhà, thì chỉ có thể đặt máy trong hành lý ký gửi đã qua kiểm tra.
Trong trường hợp này, bạn cần ghi nhớ một số điều sau.
Thứ nhất, điều quan trọng cần phải cân nhắc đó là xem máy tính xách tay dùng làm gì. Tốt nhất là sử dụng máy tính xách tay không có gì quan trọng trong đĩa cứng. Đặt những dữ liệu bạn cần trên ổ USB hoặc đĩa cứng gắn ngoài cỡ nhỏ mà bạn có thể mang lên máy bay. Đồng thời sao lưu dữ liệu trên máy tính xách tay lên đám mây hoặc vào điện thoại.
Trong trường hợp phải sử dụng máy tính xách tay và không thể xóa, hãy xem xét việc xóa bất kỳ tài liệu hoặc tập tin có thể tiết lộ thông tin cá nhân. Thậm chí bạn có thể tháo đĩa cứng và cất trong hành lý xách tay.
Bạn cũng nên xem xét đầu tư vỏ bảo vệ máy tính xách tay. Nó không ngăn ngừa hành vị trộm cắp nhưng nó giúp ngăn ngừa các thiệt hại nghiêm trọng cho máy tính, chẳng hạn như trong quá trình vận chuyển hành lý sẽ tránh va đập tốt hơn.
Dù chọn giải pháp nào, bạn không nên để dữ liệu quan trọng trên máy tính xách tay Ảnh: AFP
Để an toàn hơn nữa, bạn hãy đặt máy tính xách tay ở giữa va li, được bao quanh bởi quần áo và bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể đảm bảo rằng nó sẽ không bị va đập mạnh.
Khóa hành lý cũng là lựa chọn khác cần xem xét nếu muốn chống lại hành vi trộm cắp, nhưng hãy nhớ kiểm tra hành lý khi nhận lại từ sân bay, đảm bảo nó không gặp vấn đề gì về hiện tượng cắt khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.