Làn sóng thiết bị Bluetooth 5 sẽ đổ bộ vào năm sau

29/05/2017 08:22 GMT+7

Sau bộ đôi Galaxy S8 và S8+, loạt iPhone kế tiếp và Galaxy Note 8 dự kiến cũng được tích hợp Bluetooth 5 mới nhất, mở ra làn sóng thiết bị hỗ trợ kết nối không dây này phổ biến rộng rãi hơn vào năm sau.

Theo Theverge, thị trường Bluetooth 4.0 - 4.2 sẽ tồn tại ít nhất trong vài năm nữa. Nếu mua một smartphone mới ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ bị mắc kẹt với các thiết bị ngoại vi chậm hơn, vốn không thể tận dụng lợi thế của thế hệ Bluetooth 5.
Bluetooth 5 có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ gấp đôi Bluetooth 4.2 và nó cũng có thể hoạt động với khoảng cách xa hơn. Theo lý thuyết, Galaxy S8 kết hợp với loa Bluetooth 5 có thể hoạt động cách xa nhau tới… 80 mét. Do ảnh hưởng của tường và địa hình, có lẽ nó sẽ không thể làm việc xa như vậy, giống như các thiết bị Bluetooth 4.2 không thể hoạt động đến giới hạn 20 mét. Nhưng dù sao đó là một con số xa hơn nhiều so với tiền nhiệm.
Nhìn chung, đối với một ngôi nhà thông thường hiện nay, bạn có thể thoải mái nghe nhạc từ Galaxy S8 thông qua loa/tai nghe Bluetooth 5 ở khắp mọi nơi, từ nhà bếp đến phòng ngủ.
Không chỉ có vậy, những cải tiến trong Bluetooth 5 cũng mở rộng đến các thiết bị trong kỷ nguyên vạn vật kết nối, hay nói đơn giản là Internet of Things (IOT), nơi Bluetooth 5 là một thay thế cơ bản cho kết nối Wi-Fi trong các thiết bị gia dụng thông minh.
Các công ty hiện vẫn chưa bắt đầu sản xuất thiết bị hỗ trợ Bluetooth 5, với Galaxy S8 là điện thoại duy nhất đang hỗ trợ chuẩn này. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi trong vài tháng tới.
Anker cho biết sẽ bắt đầu bán các sản phẩm Bluetooth 5 vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau khi công ty cần có thêm thời gian thử nghiệm sản phẩm. Trong khi Incipio Group - tập đoàn đứng sau các nhãn hiệu Griffin, Braven, Incase - nói rằng sẽ không tung ra bất kỳ sản phẩm Bluetooth 5 nào trong năm nay, nhưng có kế hoạch ra mắt sản phẩm vào nửa đầu năm sau.
Phát ngôn viên Incipio Group cho biết: “Chúng tôi không thể phủ nhận ưu điểm trong Bluetooth 5, nhưng để tận dụng các tính năng của chuẩn này, bạn cần một thiết bị cầm tay hoặc thiết bị lưu trữ hỗ trợ. Đây là một tiêu chuẩn mới, và những thiết bị hỗ trợ nó vẫn còn đang hạn chế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.